Giới trẻ

Cô gái trẻ hài hước kể về bà nội 95 tuổi thích uống nước tăng lực

"Sáng sớm súc miệng một lon nước tăng lực, đến trưa bà lại thở dài 'sáng mới uống giờ đã thèm'", Hải Yến kể.

Câu chuyện về người bà 95 tuổi thích uống nước tăng lực của Hải Yến đang được chia sẻ trên nhiều fanpage, hút tới hàng chục nghìn lượt like và bình luận. Yến còn kể thêm nhiều mẩu chuyện nhỏ thú vị về bà bằng giọng văn hóm hỉnh:

"Đây là bà nội tôi. Năm nay 95 tuổi. Nghiện nước tăng lực không có cách nào cai. Sáng sớm ra súc miệng nhanh một lon. Rồi ngồi đầu hè trông nom nhà nhỡ trộm nó vào. Đến trưa lại thở dài khe khẽ: "Sáng mới uống mà giờ đã thèm".

Đến xế chiều vừa bỏm bẻm nhai trầu vừa mở một lon nhâm nhi. Tuyệt đối buổi tối không uống vì "tao không ngủ được". Cái đống vỏ dồn ở góc nhà ấy đến một thời kỳ nhất định nào đấy sẽ được bà đích thân mang ra tiệm ve chai đầu đường bán. Xong về lại tâm sự "bán cả một đống ấy mà đổi được mỗi một hộp".

Bà nội Yến uống 2 lon nước tăng lực mỗi ngày.

Bà tôi nghiện nước tăng lực đến nỗi ai đến chơi sẽ mua nó chứ không biếu tiền. Nhà tôi làm cỗ cũng phải mua món ấy. Nếu không mua bất cứ loại nước nào đều sẽ bị chê. "Uống cái này nhạt tèo tèo. Không ra gì!".

Xưa nay ngoài ăn trầu bà chỉ thích mỗi thứ nước đó. Bảo bà đổi bí đao nhé, bà vẫn không. Nhiều người nói để bà uống cái này nhiều không tốt nhưng rồi mọi người lại nghĩ bà thích cái gì để bà uống. Bà vui là được. Tôi cũng nghĩ thế".

Chia sẻ với VnExpress, Hải Yến, 20 tuổi, đang làm việc tại Hà Nội, cho biết bà nội cô tên Bùi Thị Sâm, 95 tuổi, đang sinh sống tại xã Tân Quang, huyện Ninh Giang, Hải Dương. Nhà cô ở ngay cạnh nên cả tuổi thơ bên bà. Yến cho biết bà "nghiện" uống nước tăng lực khoảng 3 năm nay, ngày nào cũng uống 2 lon.

Hải Yến và bà nội.

Với cô gái trẻ, bà là người rất vui tính, luôn tạo tiếng cười cho cả nhà. Tuổi đã cao nhưng bà vẫn minh mẫn, thường trêu đùa mọi người.

"Tôi đi làm lâu lâu mới về. Mặc quần rách. Đeo cái túi, áo cũng hơi rộng. Vừa đứng đang mở cổng bà đã bảo 'Nhà không có gì cho đâu cô ơi'. Có hôm cả nhà đang xem tivi thấy vụ cháy. Bà bắt tắt ngay đi vì 'tao ngửi thấy mùi khét'. Hồi xưa, đang xem phim bộ đội đào hầm tự nhiên bà lao ra tắt cái phụt: 'Đào thế có mà thủng tivi à", Yến kể.

Cô gái trẻ cho hay hôm Tết cô sang chúc bà, bà ngồi dưới bếp, lấy thân mình chắn cửa. Cô gọi mãi vẫn không thấy bà mở cửa. Gọi thì bà kêu lên đanh thép "Ai? Vào đây có chuyện gì?". Nhòm qua khe cửa, Yến mới phì cười vì bà đang đếm tiền mừng tuổi. "Mùng 4 Tết, chúc thọ cho bà. Hôm nay mới lấy ảnh. Bà xem rồi bảo. 'Sao tao già với gầy quá", Hải Yến kể lại cả series chuyện về bà.

Yến cho biết dù ở tuổi xưa nay hiếm nhưng bà không hề bị lẫn, chỉ có nhiều cái bà chưa biết nên "thờ ơ, không quan tâm". Ví dụ như điện thoại, bà không biết là phải nhấc lên nghe, nên mỗi khi có chuông reo, bà lại ngồi khoanh tay ca thán: "Nhà không có ai ở nhà! Ơ đấy. Đã bảo không có ai ở nhà rồi còn cứ gọi".

Tivi bà cũng không biết chuyển kênh, chỉ biết bật nút xanh rồi chiếu gì xem nấy. Có hôm lũ cháu sang mở đúng kênh ca nhạc, bà thở dài ngao ngán: "Hát cả ngày mà không biết mỏi mồm".

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP