Xã hội

Cô gái mắt sưng tấy nhập viện sau phẫu thuật tại một spa ở Huế

Một người dân ở Huế phản ánh mắt bị sưng tấy, thâm đen và phải nhập viện sau khi phẫu thuật ở một spa trên địa bàn

Sáng ngày 6/10, thông tin với báo chí, người phát ngôn sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đơn vị đang có kế hoạch làm việc với chủ một spa trên địa bàn sau phản ánh của người dân về việc mắt bị sưng tấy, thâm tím sau phẫu thuật nội soi bóc mỡ dưới mí mắt tại cơ sở này.

Người phản ánh là chị N.T.H.N (SN 1986), trú ở đường Minh Mạng (TP.Huế).

Đến sáng cùng ngày, chị N. vẫn đang phải nằm điều trị tại trung tâm Mắt - bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng mắt sưng tấy, thâm đen.

Ngay sau khi phẫu thuật ở cơ sở spa, mắt của chị N. đã sưng tấy đỏ.

Chị N. cho biết, chị bị tình trạng này sau khi đi phẫu thuật nội soi bóc mỡ dưới mí mắt tại H. Spa, địa chỉ trên đường Đội Cung (TP.Huế).

Theo đó, từ lời giới thiệu của bạn bè, vào chiều tối ngày 1/10, chị tìm đến địa điểm spa nói trên để phẫu thuật bóc mỡ dưới mí mắt nội soi với giá dịch vụ 3.000.000 đồng.

“Sau khi được tiêm gây mê ở mí mắt, người phẫu thuật dùng dao rạch một đường nhỏ rồi dùng tia để bóc mỡ. Thế nhưng khi phẫu thuật xong, mắt tôi bị sưng lên. Đến sáng ngày hôm sau, vì mắt sưng quá nên tôi được người nhà đưa đến bệnh viện kiểm tra”, chị N. kể lại.

Tình trạng mắt của chị N. trong ngày 6/10.

Trao đổi với PV, ông Trần Đình Oanh, Chánh thanh tra sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, thường thì các spa làm đẹp chỉ được làm các dịch vụ như chăm sóc da, kẻ lông mày… tuyệt nhiên khi đụng đến dao kéo thì phải có giấy phép hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ với sự can thiệp của người có chuyên môn.

“Chúng tôi sẽ liên hệ với ngay chị N. để nắm rõ hơn phản ánh và vào cuộc làm việc với cơ sở H. Spa để làm rõ sự việc”, ông Oanh nói.

Nói thêm, tại buổi làm việc này, một cán bộ sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế cho hay, hiện trên khu vực đường Đội Cung (TP.Huế), sở chưa cấp giấy phép cho cơ sở hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ nào.

Tác giả: Lê Kông

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: spa , phẫu thuật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP