Đẹp

Làm đẹp ở spa, hai phụ nữ bị nhiễm trùng, hoại tử vùng ngực

Bệnh nhân đến bệnh viện thăm khám trong tình trạng đầu ngực sưng đau, bong tróc. Bác sĩ chẩn đoán vùng ngực của bệnh nhân viêm nhiễm, có dấu hiệu hoại tử.

Bệnh nhân đến viện trong tình trạng vùng ngực tổn thương nặng. Ảnh minh họa


Mới đây, theo nguồn tin trên Zing, các bác sĩ khu Phẫu thuật Thẩm mỹ - Laser công nghệ cao, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Hà Nội cho biết đã tiếp nhận 2 nữ bệnh nhân trong tình trạng vùng ngực tổn thương nặng sau khi làm đẹp ở spa.

Bệnh nhân đầu tiên (ở Bắc Giang) đến bệnh viện thăm khám trong tình trạng đầu ngực nhiễm trùng, bong tróc. Bệnh nhân cho hay trước đó đã sử dụng dịch vụ làm hồng đầu ngực tại một spa. Sau đó, vùng ngực có dấu hiệu sưng đau, vết thương không lành nên người phụ nữ này đến bệnh viện để điều trị.

Sau thăm khám, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân nhiễm trùng ngực. Các bác sĩ chỉ định thay băng, vệ sinh hàng ngày và dùng kháng sinh. Vết thương có thể lành lại sau một thời gian điều trị, tuy nhiên vòng một của người phụ nữ này có thể để lại sẹo.

Bệnh nhân thứ hai thực hiện phương pháp thẩm mỹ treo sa trễ ngực tại một spa với giá 6 triệu đồng. Một tháng sau khi phẫu thuật, vùng ngực của bệnh nhân vẫn đau nhức, có mủ viêm, lở loét.

Vùng ngực của bệnh nhân bị nhiễm trùng sau khi làm đẹp ở spa. Ảnh: Zing

Bệnh nhân đã đến bệnh viện kiểm tra ngay sau đó vì quá lo sợ. Tại bệnh viện, bệnh nhân đươc chẩn đoán viêm nhiễm, có dấu hiệu hoại tử ở vùng ngực. Bác sĩ chỉ định thay băng, vệ sinh hàng ngày kết hợp với việc dùng thuốc kháng sinh.

Có thể nói, các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ như nâng mũi, độn má, gọt cằm, nhấn mí, nâng ngực… là những xu thế làm đẹp thịnh hành và phổ biến trong thời gian gần đây. Đặc biệt, phương pháp làm đẹp này không chỉ được nữ giới mà ngay cả nam giới cũng rất ưa chuộng và lựa chọn để cải thiện nhan sắc, ngoại hình của bản thân.

Tuy nhiên, những phương pháp làm đẹp này ẩn chứa những hậu quả nguy hiểm đối với sức khỏe và sắc đẹp nếu chúng ta không có vốn hiểu biết nhất định và không biết chọn lựa những cơ sở uy tín.

Qua hai trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo người dân, đặc biệt là chị em phụ nữ cần chọn những nơi làm đẹp có uy tín, chuyên môn, việc can thiệp đến cơ thể phải được thực hiện tại các bệnh viện thẩm mỹ, hoặc bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ, do các bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ thực hiện. Có như vậy, mới tránh được những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Tác giả: Nguyệt Hà (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP