Giới trẻ

Cô gái lên mạng tố người yêu "lương 20 triệu đồng mà khi đi chơi vẫn yêu cầu bạn gái chia đôi tiền"

Sau chuyến đi chơi, chàng trai yêu cầu người yêu chia đôi tiền, cô gái bức xúc liền lên mạng nhờ mọi người tư vấn cách ứng xử.

Câu chuyện được chia sẻ lên mạng xã hội.


Mới đây, câu chuyện về cô gái bức xúc đăng đàn lên mạng xã hội tố người yêu ki bo với mình khi đi chơi luôn bắt chia đôi tiền bỗng trở thành tâm điểm tranh luận của người dùng mạng.

Theo câu chuyện cô gái chia sẻ, cô và bạn trai yêu nhau đã lâu, nhưng đi ăn, đi chơi anh này luôn yêu cầu bạn gái phải chia tiền.

Nguyên văn bài chia sẻ như sau:

"Ở đây mọi người có ai như người yêu em không ạ?

Người gì đâu mà ki bo, bủn xỉn đến là cùng. Em với anh ta yêu nhau được hơn 1 năm nhưng chỉ có đúng 2 lần đi chơi là anh ta trả tiền cho mọi cuộc chơi còn đến những lần tiếp theo thì hắn lại yêu cầu em chia đôi tiền.

Thực sự em rất khó hiểu khi chỉ có mấy trăm nghìn mà người ta vẫn so đo tính toán với em. Lúc ấy lương của anh ta 4 triệu đồng thì em không nói nhưng đến bây giờ lương của nó đã là 20 triệu rồi ấy vậy mà vẫn còn tính toán với em từng đồng một.

Hôm nay em với anh ta hẹn nhau đi chơi Tết, bọn em có đi ăn uống rồi đi xem phim này nọ. Tiền ăn thì hôm nay anh ta trả, còn tiền xem phim với bỏng nước anh ta lại bảo em trả, không những thế khi về nhà anh ta lại còn yêu cầu em chia đôi tiền xăng xe mới khốn khổ chứ.

Thực sự bây giờ em không thể chịu đựng được anh ta nữa rồi các bác ạ, bây giờ em có nên chia tay không nhỉ chứ người ngoài nhìn vào làm em mất mặt lắm!".

Nhanh chóng, bài chia sẻ của cô gái đã gây "bão" cộng đồng mạng dịp đầu năm. Theo đó, đa phần mọi người đều lên tiếng chỉ trích anh người yêu sống có phần hơi tính toán.

- "Thôi thôi, đọc đến đoạn chia đôi tiền xăng xe là em thấy sợ rồi. Chia tay nhanh còn kịp, cưới về chắc không sống nổi".

- "Ranh giới giữa sòng phẳng và ki bo mong manh quá! Dù sao cũng là người yêu, yêu từ khi khó khăn đến khi có kinh tế mà còn tính toán quá như vậy thì yêu đương cái gì nữa. Nếu là mình mình sẽ chia tay nếu không thay đổi được. Bạn đã thử một lần ngồi lại nói chuyện thẳng thắn với anh ấy về vấn đề này chưa? Nếu rồi mà mọi chuyện vẫn thế thì nên chia tay đi".

- "Mình thấy bạn trai này tính toán thật. Theo quan điểm của mình, yêu nhau thì nên thông cảm cho nhau. Chuyện tiền nong cũng vậy. Có thể người yêu bạn trả cái này thì bạn trả cái khác. Người nào làm lương cao hơn thì nên biết quan tâm người kia một tí, nhất là đàn ông. Chứ không nhất thiết cái gì cũng chia đôi".

- "Sòng phẳng là tốt, nhưng ki bo vậy thì dẹp đi".

- "Quả này tính toán thiệt. Theo quan điểm của mình thì yêu nhau thì nên thông cảm cho nhau. Chuyện tiền nong cũng vậy. Có thể người yêu bạn trả cái này thì bạn trả cái khác. Người nào làm lương cao hơn thì nên biết quan tâm người kia một tý nhất là đàn ông. Chứ không nhất thiết cái gì cũng chia đôi".

Tuy nhiên, một số người lại cho rằng cô gái này mới chính là người so đo.

- "Vẫn chỉ là đang yêu chứ có phải cưới rồi đâu? Cưới rồi mà anh ta bắt chia tiền hẵng hay, chắc là giờ nhiều vụ cắm sừng quá nên cứ cẩn trọng kinh tế thế cho chắc".

- "Đi chơi với nhau, dù bạn trai không yêu cầu thì cũng nên chủ động share. Vậy đôi bên cùng thoải mái. Bạn gái nói tiền thế này khác gì bạn cũng ham tiền của người yêu? Vậy nên nếu thấy không hợp thì chia tay luôn, than vãn làm gì?".

Hiện chưa rõ thực hư câu chuyện như thế nào, nhưng đây vẫn đang tâm điểm tranh luận của cư dân mạng ngày đầu năm.

Tác giả: Quỳnh Chi

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP