Giới trẻ

Cổ động viên bại liệt nằm trên xe tự chế cổ vũ Olympic Việt Nam

Bức ảnh được ghi lại ở quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh, Nghệ An) chiều 29/8 khiến nhiều người xúc động.

Giấc mơ tranh HCV tại ASIAD 18 của thầy trò HLV Park Hang-seo đã không thành sau trận bán kết với Olympic Hàn Quốc. Tuy vậy, chiến lược gia người Hàn và các cầu thủ Olympic Việt Nam vẫn nhận được nhiều tình cảm từ người hâm mộ.

Khiếm khuyết trên cơ thể không thể dập tắt tình yêu bóng đá

Giữa hàng nghìn người hâm mộ tập trung ở quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh, Nghệ An) chiều 29/8 để "tiếp lửa" cho Olympic Việt Nam, Nguyễn Bá Kỳ là cổ động viên đặc biệt.

Anh không thể tự đi lại, nhưng vẫn có mặt ở quảng trường, trên chiếc xe lăn tự chế, để dõi theo đội bóng qua màn hình LED kích thước lớn.

Hình ảnh xúc động được anh Vương Hồng Hải - nhiếp ảnh gia tại TP Vinh, Nghệ An - ghi lại. Anh Hải cho biết Bá Kỳ sống ở xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Hồi nhỏ, anh Kỳ bị liệt đôi chân và tay phải do biến chứng của viêm đa khớp.

Anh Bá Kỳ nằm trên chiếc xe lăn tự chế cổ vũ Olympic Việt Nam tại quảng trường Hồ Chí Minh chiều 29/8. Ảnh: Vương Hồng Hải.

Nhà cách sân vận động Vinh 15 km, nhiều năm nay, anh Bá Kỳ thường đến sân để "tiếp lửa" cho đội bóng, cũng như cổ động mọi người đến sân. Anh phải nằm trên chiếc giường xếp tự chế, gắn với bánh xe và nhờ người bạn đời giúp di chuyển.

Lần này, anh Kỳ cũng không bỏ lỡ trận bán kết mang tính lịch sử khi lần đầu tiên Olympic Việt Nam tiến sâu đến vậy tại ASIAD. Bức ảnh của anh Hồng Hải được chia sẻ trên một số diễn đàn mạng, khiến nhiều người không khỏi xúc động trước tinh thần yêu bóng đá.

“Cổ động viên xứ Nghệ mà, lúc nào cũng nhiệt huyết. Tôi đi chụp không được xem mà chỉ hết nhìn máy ảnh lại khán giả, nhưng vẫn cảm nhận rõ không khí hừng hực xung quanh. Hơi tiếc với kết quả nhưng mình vào được đến đó là vui rồi. Vẫn còn giải ba, tư mà. Quan trọng là cầu thủ nước ta đang tốt lên, nhất là thể lực", anh Hải chia sẻ với Zing.vn.

Hàng nghìn người đổ về quảng trường Hồ Chí Minh để theo dõi Olympic Việt Nam thi đấu qua màn hình LED. Ảnh: Vương Hồng Hải.

"Thua cũng không sao cả"

Trước đối thủ được đánh giá là ứng viên cho chức vô địch ASIAD 18 - Olympic Hàn Quốc - Olympic Việt Nam đã thi đấu nỗ lực. Nhà thơ Du Phong đã chia sẻ cảm nghĩ trên trang cá nhân, nhận được sự đồng cảm từ nhiều người.

Người này viết rằng đối thủ của Olympic Việt Nam trong trận bán kết bóng đá nam ASIAD là Hàn Quốc - những chàng trai cao lớn mang trong mình mục tiêu đoạt huy chương vàng để được miễn nghĩa vụ quân sự.

Những chàng trai máu đỏ da vàng lại mang trong mình một mục tiêu khác, cũng là nghĩa vụ lớn nhất mà cả dân tộc và trăm triệu người dân quê nhà giao phó: Ghi danh Việt Nam trên đấu trường châu lục, mang hình ảnh người Việt Nam bất khuất, kiên cường đến với bạn bè quốc tế.

Không có gì quá khi nói "Những ngôi sao vàng" đã làm quá tốt nhiệm vụ của mình. Họ chiến đấu hết sức qua từng trận đấu, mang lại niềm tự hào to lớn cho người dân Việt Nam, để lại những khoảnh khắc rất đẹp và đáng nhớ, có được sự nể phục, tôn trọng từ tất cả mọi đối thủ.

"Không có đội bóng nào đá mãi chỉ toàn thắng. Chúng ta thua một trận đấu nhưng đã có được quá nhiều điều, và điều đáng quý nhất đó là sau mỗi chiến dịch của đội bóng, đất nước đoàn kết hơn, người dân yêu nước mình hơn, cả nước lại có dịp để mở hội", nhà thơ Du Phong viết.

Người này cũng kể lại câu chuyện về anh bạn nước ngoài thắc mắc tại sao đội bóng Việt Nam đá trận nào xong nhiều người rủ nhau ra đường hô lên "Việt Nam vô địch"? Thua mà cũng hét lên là vô địch?

"Tôi cười và nói rằng: 'Chúng tôi hô hào như vậy không phải đặt áp lực lên đội bóng hay quá kỳ vọng vào những điều không tưởng. Chúng tôi ra đường ăn mừng theo cách đó vì thực sự chúng tôi coi những cầu thủ của mình là những nhà vô địch. Họ đã chiến thắng bản thân mình, chiến đấu tới giọt mồ hôi cuối cùng, đã đổ máu và nước mắt để không phụ lòng người hâm mộ.

Trong trái tim của chúng tôi, họ xứng đáng được đặt ở vị trí trang trọng nhất. Chỉ cần trận đấu nào họ cũng xả thân vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc, không cần biết kết quả ra sao, họ chính là nhà vô địch trong trái tim người hâm mộ quê nhà", người này chia sẻ.

Đồng tình với quan điểm trên, nhiều cư dân mạng khẳng định các cầu thủ đã thi đấu hết mình và tạo nên kỳ tích. Kết quả không như mong muốn nhưng không sao cả vì các cầu thủ đã vô địch trong trái tim hàng triệu người hâm mộ.

Tác giả: Thu Thảo

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP