Giới trẻ

Cô bé 'điệu chảy nước' thích giúp bố mẹ giảng hòa

Hễ thấy bố mẹ 'chiến tranh lạnh' là Khả Nhi nằm ở giữa, yêu cầu cả hai chơi trò ôm nhau tới khi phá lên cười mới thôi.

Khả Nhi 5 tuổi, sống tại Đà Nẵng, được mẹ miêu tả là 'điệu chảy nước'. Cô bé hay nũng nịu, thích mặc váy đính nhiều nơ và thường tạo dáng giống người mẫu mỗi khi chụp ảnh.

Chị Phượng, 25 tuổi, mẹ của Khả Nhi, kể trong một lần đưa bé đi chụp ảnh, thấy con gái đứng vắt chân rồi nghiêng đầu mà chẳng cần ai dạy, chị không khỏi bất ngờ. Sau đó bà mẹ trẻ hỏi con thì được biết cô bé bắt chước dáng đứng của người mẫu trên bìa tạp chí.

Mỗi khi rảnh rỗi, chị Phượng hay nhờ người đồng nghiệp chụp ảnh để lưu lại những khoảnh khắc đẹp cho con. Khả Nhi biết cách sáng tạo các tư thế khác nhau.

Con gái chị Phượng thích diện những chiếc váy màu trắng nhiều bèo nhún hay đính nơ điệu đà. Khả Nhi còn xin mẹ sắm mũ cói và kính mắt để chụp ảnh trông chuyên nghiệp hơn.

Khả Nhi là 'cây văn nghệ' của lớp nên thường xuyên góp mặt trong các tiết mục hát, múa. Cô bé vừa xuất hiện trong phần biểu diễn mừng sinh nhật Bác hôm 19/5.

Vợ chồng chị Phượng đặt cho con biệt danh 'trưởng ban hòa giải' bởi thường xuyên giúp bố mẹ làm lành. Những lần chị và ông xã giận nhau, Khả Nhi thường nằm giữa, yêu cầu bố mẹ chơi trò chơi đến lúc chịu nói chuyện.

Khi thì 'Ai ôm con nhanh hơn', lúc lại 'Nắm tay nhau theo hiệu lệnh'... những trò chơi do Khả Nhi tự nghĩ ra khiến vợ chồng chị Phượng bật cười, phá vỡ không khí căng thẳng.

Chị Phượng sắm 'vai ác' trong nhà bởi nhận nhiệm vụ rèn giũa Khả Nhi. Chị hay mắng mỗi khi bé làm sai nhưng dễ mềm lòng lúc con mếu máo xin lỗi. Ông xã chị Phượng chiều con nhưng thường 'phạt cho ra phạt' để Khả Nhi nhớ lâu.

Khả Nhi được mẹ dạy tự lập từ nhỏ nên bé biết làm một số việc đơn giản phục vụ nhu cầu bản thân.

Nhi muốn tự sắp xếp tủ đồ của mình để nắm được vị trí cất những chiếc váy, áo yêu thích.

Mỗi lần đi học, đi chơi hay chụp ảnh, Khả Nhi đều dành thời gian ngắm nghía 'gia tài' quần áo cả tiếng trước khi chọn ra bộ trang phục ưng ý để 'lên đồ'.

Ảnh: NVCC

Tác giả: Lam Trà

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: đáng yêu , cô bé

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP