Giới trẻ

Chuyện xúc động phía sau bức ảnh bác sĩ chống virus corona ngủ gục cạnh tường trong bệnh viện

Giữa trận chiến nghẹt thở với dịch bệnh, hình ảnh một bác sĩ mặc đồ bảo hộ kín mít, dựa vào tường ngủ tranh thủ chợp mắt trở thành một hình ảnh đẹp được cộng đồng mạng chia sẻ khắp mọi nơi.

Trong giai đoạn tình hình dịch bệnh viêm phổi do virus corona chủng mới đang ngày càng trở nên phức tạp tại Trung Quốc, mới đây, cộng đồng mạng nước này thi nhau chia sẻ một bức ảnh được chụp tại một bệnh viện ở tỉnh Hồ Nam.

Trong bức ảnh, có thể thấy một bác sĩ với bộ đồ bảo hộ kín mít đang dựa vào tường, tranh thủ chợp mắt một lúc trước khi tiếp tục dốc sức hỗ trợ các bệnh nhân mới. Đây được coi là một trong số những hình ảnh “kinh điển” được sử dụng trong công cuộc tuyên truyền người dân vững vàng chống lại dịch bệnh.

Được biết, vị bác sĩ trong bức ảnh tên Đàm Niệm (36 tuổi), là bác sĩ làm việc tại Bệnh viện thành phố Trường Sa. Anh cho biết, bức ảnh ấy được chụp vào đúng đêm giao thừa.

Đàm Niệm kể lại rằng vào đêm giao thừa năm 2020, anh đã cố gắng ăn tối sớm và đến bệnh viện để làm ca đêm. “Khi tôi mặc quần áo bảo hộ và đeo khẩu trang trong vòng nhiều giờ, tôi cảm thấy hơi ngột ngạt, vì vậy, tôi liền mở cửa ra ngoài hành lang để nghỉ ngơi để hít thở. Nhưng chỉ sau vài phút, tôi cảm thấy chân mình yếu đi, tôi ngồi xuống từ từ dựa vào tường và ngủ thiếp đi tự lúc nào.”

Một lúc sau, đồng nghiệp Lý Văn Đống đi ngang qua thấy cảnh này, liền vô tình chụp lại tấm ảnh và đánh thức anh dậy. Chẳng ngờ sau đó, bức ảnh này lại trở nên nổi tiếng đến vậy.

Được biết, hình ảnh CT phổi của bệnh nhân là cơ sở quan trọng để chẩn đoán bệnh nhân có bị nhiễm virus hay không. Bởi vậy, các bác sĩ luôn phải làm việc hết sức.

Giám đốc bệnh viện tỉnh Hồ Nam cũng cho hay vào những ngày giáp tết hay thậm chí trong kỳ nghỉ tết, Đàm Niệm và các đồng nghiệp vẫn phải làm việc 3 ca/ngày.

Đối mặt với sự nổi tiếng bất ngờ này, Đàm Niệm cũng không quá tự hào. Anh chỉ kể cho phóng viên rằng vài hôm trước khi video call với vợ, vợ đã kể rằng khi hình ảnh của anh được lên tivi, con trai anh đã nhận ra cha của mình. “Tôi nợ hai mẹ con rất nhiều, nên tôi muốn trở thành một người cha để con trai mình có thể tự hào”.

Tác giả: Ngọc Trâm

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: virus corona , bác sĩ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP