Giới trẻ

Chụp ảnh cưới: người đầu tư bộn, người quyết định bỏ qua

Xem đó là việc quan trọng mang nhiều ý nghĩa, nên nhiều người đầu tư tiền bạc, thời gian, tâm sức rất nhiều. Nhưng cũng có không ít người thấy đó là chuyện không cần thiết và quyết định bỏ qua.

 ảnh cưới

Nhiều cặp đôi đầu tư cả về công sức, tiền bạc, "lên rừng, xuống biển" để có bộ ảnh cưới ưng ý - ẢNH: VŨ THỦY

Để lưu giữ những kỷ niệm được cho là "chỉ một lần trong đời", Dân (28 tuổi) và Thành (29 tuổi) đang sinh sống tại TP.HCM đã quyết định dành thời gian chụp tới ba bộ ảnh khác nhau với chi phí khoảng 17 triệu đồng. Vợ chồng cô còn lên ý tưởng cho bộ ảnh cưới và tự may thêm trang phục, phụ kiện để có thể chụp những bộ ảnh độc đáo.

 ảnh cưới

Ảnh cưới hài hước với ý tưởng "tù chung thân" đặc biệt của cặp đôi Dân - Thành - Ảnh: NVCC

"Chụp nhiều để sau này có cái mà chọi nhau, con cháu có cái để xem", Thành hài hước chia sẻ. Tuy nhiên anh nói rằng vợ chồng anh muốn lưu giữ ngày trọng đại nên cố gắng đầu tư công sức, ý tưởng. "Sau này cuộc sống có những lúc sóng gió thì xem lại ảnh cưới biết đâu có thể giúp mình nghĩ về lý do đã bắt đầu", anh nói.

 ảnh cưới

Ảnh cưới phong cách mùa đông của một cặp đôi được chụp trong khung cảnh nắng chang chang ở Ninh Thuận - Ảnh: VŨ THỦY

Chị Nguyễn Thị Trâm (25 tuổi, quê Quảng Ngãi) cùng chồng thì đúng nghĩa "lên rừng, xuống biển" để chụp bộ ảnh cưới. Họ bỏ ra hơn 20 triệu đồng cùng nhiều ngày liền di chuyển đến các địa điểm khác nhau để có ảnh cưới ưng ý. "Dù biết mất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc thật nhưng vì nó là kỷ niệm, là khoảnh khắc chỉ một lần trong đời nên nếu có tốn nhiều tiền thì cũng đáng" – chị Trâm chia sẻ thêm.

Tuy vậy, nhiều bạn trẻ lại có quan điểm ngược lại. Họ quyết định tối giản việc chụp ảnh cưới, thậm chí không chụp.

Minh Trang (30 tuổi) đang làm việc trong ngành truyền thông tại TP.HCM thường ngày được nhận xét là có gu thời trang rất cá tính, yêu thích chụp ảnh. Ai cũng nghĩ nếu làm đám cưới hẳn là cô sẽ đầu tư những bộ ảnh thật lộng lẫy, sang chảnh nên bạn bè đều bất ngờ khi cái thông báo "save the date" của cô là một tấm ảnh ghép từ hai bức ảnh cũ.

Điều đặc biệt là hai tấm ảnh là do cô dâu, chú rể tự chụp cho nhau với trang phục rất ăn ý. Cô giải thích: "Một phần là do bận rộn, một phần là không muốn mất thời gian và tiền bạc cho thể loại ảnh đó. Mười người bạn của tôi thì chín người bảo không bao giờ xem lại ảnh cưới hoặc là sẽ bảo xem lại làm gì. Trong khi cuộc sống đời thường có bao nhiêu khoảnh khắc đáng để lưu giữ và có ý nghĩa thực sự hơn giữa hai vợ chồng".

Xung quanh cô gái hiện đại này có rất nhiều cặp đôi thậm chí không làm đám cưới, chỉ đi đăng ký kết hôn và trao nhau nhẫn cưới. Tuy nhiên cô cũng thừa nhận là lựa chọn như thế nào cũng tùy thuộc vào hai bên gia đình. Có những cặp đôi dù không thích nhưng bố mẹ bắt làm.

"Chủ động về kinh tế sẽ giúp các cặp đôi chủ động nhiều cái khác. Tôi thấy nhiều cặp muốn thế này thế kia, nhưng có thể là một phần là bố mẹ giúp, một phần vì nể người lớn tuổi nên cứ phải làm theo. Tôi thì nghĩ trong đời mình sẽ chỉ cưới một lần thôi nên mình phải làm được thứ mình muốn. Hai vợ chồng tôi cưới, bố mẹ là khách mời", cô nói.

Đám cưới của Minh Trang cũng chỉ có 90 khách. Trong ngày cưới, cô và chồng thực sự đã chia sẻ những khoảnh khắc chân thật nhất và cùng nhau nói về những điều đầy xúc động trong đám cưới khi mà người dự không phải chỉ là khách của cô dâu hay là khách của chú rể mà hầu như ít nhiều đều đã biết về cả hai, là bạn bè của cả hai.

Yêu nhau 8 năm, facebook của Phạm Ngọc Cường và vợ (quê Quảng Nam, cùng sinh năm 1995) có đến hàng nghìn ảnh chụp chung. Tuy nhiên trước đám cưới họ lại quyết định chỉ chụp hai bức ảnh cỡ lớn cùng năm ảnh cỡ nhỏ để trưng "cho có" trong ngày cưới.

Cường chia sẻ ban đầu vợ cũng có ý định chụp một bộ ảnh cưới với ý tưởng độc đáo, sáng tạo nhưng khi nghe chia sẻ từ các cặp đôi đi trước, về sự lãng phí mà không mấy ý nghĩa thì vợ chồng Cường đã quyết định chụp theo lối tối giản.

"Suy đi tính lại thì mình đã đúng khi quyết định chỉ chụp chừng đấy ảnh tiết kiệm được một khoản lớn để chăm lo cho cuộc sống gia đình tốt hơn" – Cường nói.

Tác giả: VŨ THỦY – CÔNG TRIỆU

Nguồn tin: tuoitre.vn

  Từ khóa: ảnh cưới , đám cưới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP