Thế giới

Chứng kiến cha mẹ bị sát hại, thiếu nữ Afghanistan đứng lên chiến đấu với phiến quân Taliban

Một cô gái Afghanistan đã bắn chết ba phiến quân Taliban sau khi họ sát hại cha mẹ của, các quan chức địa phương cho biết.

Qamar Gul đội khăn trùm đầu và cầm súng máy gây sốt trên mạng xã hội. Ảnh: Twitter.


Vụ việc xảy ra vào tuần trước khi một nhóm gồm 40 người nổi dậy xông vào làng Geriveh, thuộc tỉnh Ghor, nơi Qamar Gul, 16 tuổi, đang sống cùng bố mẹ và anh trai.

Các tay súng đã đến trước cửa nhà của họ và mẹ Gul đã đi xem ai đang gõ cửa. Khi bà thấy họ được trang bị vũ khí, bà đã từ chối mở cửa.

Mẹ của Gul ngay lập tức bị những kẻ tấn công bắn chết, sau đó họ vào nhà và bắn vào cha mình.

Qamar Gul sau khi chứng kiến ​​cái chết của cha mẹ, cô đã nhặt khẩu súng trường của cha cô và bắn chết ba kẻ nổi dậy. Sau đó, cô bắt đầu trận chiến kéo dài một giờ với các tay súng Taliban cùng với anh trai 12 tuổi của mình, Habibullah.

Một số chiến binh Taliban khác đã tham gia cuộc tấn công, nhưng bị dân làng và dân quân thân chính phủ truy đuổi sau đó.

Các quan chức Afghanistan đã đưa Qamar Gul và em trai cô đến một nơi an toàn. Họ đã bị sốc trong hai ngày đầu tiên và không thể nói quá nhiều, nhưng hiện đang trong tình trạng tốt.

Chính phủ Afghanistan ca ngợi sự dũng cảm của Qamar trong một cuộc họp nội các, và tổng thống Ashraf Ghani, đã mời hai chị em đến dinh tổng thống.

“Khi tôi nhìn thấy họ tối hôm đó, họ đã bị sốc nhưng cảm thấy tự” thống đốc quận Rafiq Alam nói.

Kể từ sau vụ việc, một bức ảnh Qamar Gul đội khăn trùm đầu và cầm súng máy ngang đùi đã gây sốt trên mạng xã hội.

“Chúng tôi biết cha mẹ là không thể thay thế được, nhưng sự trả thù của bạn sẽ mang lại cho bạn sự bình yên”, một người dùng viết trên Facebook.

“Họ có hai danh hiệu trong một đêm: anh hùng và trẻ mồ côi”, một người khác đăng.

“Cô ấy là một biểu tượng của lòng dũng cảm và sự phản kháng”, người khác ca ngợi.

Ít nhất 100.000 người Afghanistan đã thiệt mạng trong các cuộc xung đột kể từ năm 2001 khi Mỹ lật đổ Taliban.

Taliban thường xuyên giết hại dân làng mà họ nghi ngờ là người cung cấp thông tin cho chính phủ hoặc lực lượng an ninh. Trong những tháng gần đây, các chiến binh cũng đã đẩy mạnh các cuộc tấn công chống lại lực lượng an ninh, mặc dù đã đồng ý đàm phán hòa bình với Kabul.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP