Xe

Chủ xe Toyota Avanza Premio: ‘Chiếc xe làm thay đổi góc nhìn ngay từ lần đầu’

Với một người lần đầu mua ô tô phục vụ gia đình như Trần Dũng, Toyota Avanza Premio như một khởi đầu hoàn hảo trên mọi phương diện.

Cũng như bao người lần đầu mua ô tô, Trần Dũng mất tới nhiều tuần tìm hiểu mới khoanh vùng được những mẫu xe phù hợp nhất với nhu cầu. Khi đó, chàng trai 9X tìm kiếm một chiếc xe rộng rãi, bền bỉ và tiết kiệm trong tầm giá lăn bánh khoảng 700-800 triệu đồng để phục vụ gia đình có 3 thế hệ với 6 thành viên.


Sau khi tham khảo qua rất nhiều nguồn, từ phương tiện truyền thông tới bạn bè và người thân, chọn được những chiếc xe đáp ứng đủ ngần ấy tiêu chí, Dũng lọc tiếp ra những xe có thiết kế trẻ trung, có nhiều trang bị tiện nghi và công nghệ an toàn phù hợp với người mới lái. Toyota Avanza Premio là mẫu xe thuyết phục được Dũng ở vòng lựa chọn cuối cùng.

Chiếc xe Toyota cho người trẻ

Ấn tượng ban đầu của Dũng với thương hiệu Toyota ban đầu chỉ dừng lại ở sự thực dụng, bền bỉ và tiết kiệm, dòng xe này được ưa chuộng bởi các cơ quan và doanh nghiệp. Anh chưa từng nghĩ mình sẽ chọn xe Toyota là chiếc xe đầu đời. Thế nhưng, ấn tượng ban đầu của anh khi nhìn thực tế và lái thử Avanza Premio lại khiến anh thay đổi góc nhìn về xe Toyota.


Dũng cho rằng Avanza Premio mang đến một cái nhìn hoàn toàn khác về một chiếc MPV phục vụ gia đình của Toyota. Khác với suy nghĩ ban đầu của Dũng về một thiết kế cổ điển, ít được trau chuốt và có phần đi chậm hơn một nhịp so với xu thế thị trường, Avanza Premio mang đến vẻ ngoài trẻ trung, hiện đại, thậm chí thời trang hơn nhiều mẫu MPV khác. Những dải đèn LED mảnh tinh tế, lưới tản nhiệt lớn và bộ mâm xe đa chấu dạng phay tạo nên cái nhìn năng động cho mẫu MPV của Toyota.


Ở bên trong, khoang cabin có thiết kế tối giản nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng với màn hình cảm ứng đặt nổi hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, cụm điều khiển điều hòa tích hợp màn hình điện tử cho đến nút đề nổ và các phím chức năng tích hợp trên vô-lăng. Theo Dũng, tiện nghi nội thất Avanza Premio đáp ứng đủ nhu cầu cơ bản của một gia đình trẻ.

“Trước đây người ta hay nói xe Toyota chỉ hợp người trung tuổi nhưng theo mình thì nay quan niệm đó đã không còn đúng. Avanza Premio có thiết kế trẻ và hiện đại, phù hợp nhiều độ tuổi khác nhau. Chiếc xe này cả mình và bố mình đều đi được”, Dũng chia sẻ.

Khởi đầu hoàn hảo cho gia đình

Hai dòng xe mà Dũng nhắm tới trước khi mua là SUV và MPV. Sau khi xem xe và lái thử thực tế, Dũng cho rằng MPV phù hợp hơn với nhu cầu đi lại gia đình 6 người bởi không gian rộng rãi hơn và hàng ghế sau cũng nhận được nhiều tiện ích hơn. Điều gây ấn tượng nhất với anh khi xem các mẫu MPV là khả năng gập ghế sau linh hoạt, đặc biệt là tính năng “Long Sofa” trên Avanza Premio tạo nên một chiếc giường di động để nghỉ ngơi trong những chuyến đi dã ngoại cùng bạn bè.

Dũng cho biết: “Mình đã tham khảo nhiều mẫu MPV khác rồi cuối cùng chốt Avanza Premio. Nói về độ thực dụng và thiết kế thân thân thiện thì Avanza Premio mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người vừa có bằng lái xe như mình vào thời điểm đó. Sử dụng xe của thương hiệu Toyota bao giờ cũng mang đến cảm giác yên tâm hơn về lâu dài”.


Một yếu tố nữa cũng khiến Dũng cực kỳ hài lòng sau hơn một năm sử dụng là tiết kiệm. Động cơ 1.5L với hộp số CVT chỉ tiêu thụ khoảng gần 8 lít xăng/100 km trong điều kiện vận hành hỗn hợp với tần suất đi trong phố đông nhiều hơn. Chi phí bảo dưỡng của xe được Dũng nhận xét là rất rẻ, thay dầu và lọc dầu cũng như kiểm tra hao mòn hết chưa đến 1 triệu đồng, phù hợp với mức thu nhập của số đông.

Là một lái mới, Dũng còn đánh giá cao các tính năng và công nghệ an toàn trên Avanza Premio. Anh cho rằng tính năng cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảm biến va chạm và camera lùi khiến anh dễ dàng xoay sở trong phố đông. Vị trí ngồi cao và tầm nhìn thoáng cũng giúp Dũng căn xe chính xác hơn.


“Avanza Premio có giá lăn bánh khi đó chưa tới 700 triệu đồng, thấp hơn một chút so với định mức ban đầu mình đặt ra, nhưng lại mang đến những đầy đủ những thứ mà mình cần ở một chiếc MPV phục vụ gia đình. Mình cho rằng Avanza Premio đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một chiếc xe phục vụ gia đình 5-7 người, đầy đủ tiện nghi cơ bản, nhiều công nghệ hỗ trợ an toàn, tiết kiệm và bền bỉ với giá bán gần như hấp dẫn nhất phân khúc”, Dũng đưa ra nhận định sau hơn một năm sử dụng xe.

Tác giả: LH

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: toyota avanza premio , Toyota

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP