Trong nước

Chủ tịch Quốc hội cùng người dân trồng cây xanh ở Mũi Cà Mau

Sáng 2-5, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã cùng với thanh niên và người dân địa phương trồng cây xanh trên vùng đất bãi bồi Mũi Cà Mau - điểm cực Nam trên đất liền Tổ quốc.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trồng cây tại bãi bồi Mũi Cà Mau sáng 2-5. Ảnh NGUYỄN HÙNG

Theo Ban tổ chức, Mũi Cà Mau là điểm đầu tiên của chương trình năm 2018 với gần 100.000 cây các loại như: đước, phi lao, xà cừ... được trồng tại Mốc tọa độ quốc gia, khu vực bờ biển xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển và tại huyện Cái Nước của tỉnh Cà Mau, nhằm khắc phục tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn tại địa phương.

Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là một hoạt động vì cộng đồng do Vinamilk phối hợp Tổng cục Môi trường phát động từ năm 2012 với mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các địa phương trên khắp cả nước, nhằm cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam.

Ông Võ Tuấn Nhân - thứ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường - cho biết: "Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là hoạt động hợp tác nhằm hiện thực hóa chủ trương xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là việc đẩy mạnh trồng, quản lý và bảo vệ cây xanh để cải thiện chất lượng môi trường tại các tỉnh thành.

Mục tiêu của chúng tôi khi tổ chức những sự kiện như lễ trồng cây lần này là để khơi gợi và khuyến khích cộng đồng đưa ra nhiều sáng kiến hơn nữa và quan tâm thiết thực hơn nữa tới cây xanh và việc trồng cây xanh tại các thành phố trên cả nước".

Chương trình trồng cây xanh này là hoạt động trong khuôn khổ chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam.

Chương trình được tiến hành với Lễ trồng cây tại Mốc tọa độ quốc gia - GPS 0001 tại xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau - điểm cực Nam trên đất liền của Tổ quốc Việt Nam.

Tác giả: TIẾN TRÌNH - NGUYỄN HÙNG

Nguồn tin: tuoitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP