Tin địa phương

Chủ tịch Quốc hội: Cảng Liên Chiểu tạo thế chân kiềng vững chắc cho Đà Nẵng

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, Dự án Cảng Liên Chiểu hoàn thành sẽ tạo thế kiềng 3 chân vững chắc, giúp Đà Nẵng phát triển bền vững.

Ngày 11/11, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác thăm Dự án thi công Cảng Liên Chiểu và dự Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc với nhân dân tổ 10, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Tại Dự án Cảng Liên Chiểu, báo cáo với Chủ tịch Quốc hội và đoàn công tác, ông Lê Thành Hưng, Giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng cho biết, dự án Bến cảng Liên Chiểu-phần cơ sở hạ tầng dùng chung có tổng mức đầu tư hơn 3.426 tỷ đồng.

Dự án khởi công tháng 12/2022, thời gian thực hiện 1.380 ngày, dự kiến hoàn thành cuối tháng 11/2025.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ kiểm tra tiến độ thi công Dự án Cảng Liên Chiểu, Đà Nẵng.

Theo Giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng, đến thời điểm cuối tháng 10/2023, dự án đã thi công đạt 15,8% giá trị khối lượng hợp đồng (khoảng 416 tỷ đồng), giá trị khối lượng nghiệm thu hơn 409 tỷ đồng. Dự án đang đảm bảo tiến độ đặt ra.

“Dự án đang thi công đúng tiến độ, chất lượng và phấn đấu sẽ hoàn thành vào cuối năm 2025”, ông Hưng cho biết.

Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà động viên công nhân, người lao động thi công tại công trình.

Chủ tịch Quốc hội biểu dương chủ đầu tư, các đơn vị thi công đã nỗ lực thi công công trình, đảm bảo tiến độ. Đồng thời, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng lưu ý các đơn vị thi công phải đảm bảo chất lượng dự án.

Tham dự Ngày hội Đại Đoàn kết dân tộc với nhân dân tổ 10, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Dự án Cảng Liên Chiểu hoàn thành sẽ tạo thế chân kiềng vững chắc để Đà Nẵng tiếp tục phát triển nhanh, bền vững.

“Liên Chiểu là cảng nước sâu, cảng loại 1 và tiến tới là cảng đặc biệt, có vị trí rất quan trọng; Là điểm kết nối Hành lang kinh tế Đông-Tây quốc tế, cũng là cửa ngõ của cả miền Trung vươn ra với thế giới.

Theo tính toán, đến năm 2045 thì có thể lên đến hơn 100 triệu tấn hàng hóa thông qua cảng trong 1 năm. Sự phát triển của cảng này sẽ làm cho thế chân kiềng của TP Đà Nẵng ngày càng bền vững và cân đối hơn. Đó là kinh tế biển cảng, logistics - công nghiệp và dịch vụ”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Chủ tịch Quốc Hội Vương Đình Huệ tặng quà bà con tổ dân phố 10, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng.

Chủ tịch Quốc hội cũng cảm ơn bà con đã ủng hộ, tạo thuận lợi cho dự án được triển khai đúng kế hoạch.

“Trong quá trình thi công dự án, ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Nhưng muốn hướng đến thành phố sáng-xanh-sạch-đẹp, hiện đại thì phải có bước này. Sau này khu vực sẽ thành khu vực đô thị cảng, có chính quyền cảng, rất phát triển, rất đẹp và kêu gọi được các nhà đầu tư đại bàng vào đây nữa thì sẽ là động lực dài hạn cho Đà Nẵng phát triển”, Chủ tịch Quốc hội cho biết.

Tác giả: CHÂU THƯ

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP