Trong nước

Chủ tịch nước chứng kiến lễ ký kết tổ chức Giải đua thuyền máy quốc tế Bình Định

Lễ ký kết hợp tác tổ chức giải Đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O và mô tô nước UIM-ABP Aquabike diễn ra tại Roma, Italy ngày 26/7.

Trong khuôn khổ chương trình thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Italy, ngày 26/7, theo giờ địa phương, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã chứng kiến lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác tổ chức Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H20 và UIM-ABP Aquabike tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định giữa UBND tỉnh Bình Định với Công ty H20 Racing.

Ông Nicoló di San Germano – người sáng lập H2O Racing cảm ơn sự tham dự của Chủ tịch nước Việt Nam Võ Văn Thưởng, ông Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, bà Ngô Thị Hồng Hải, Tổng Giám đốc Công ty CP Bình Định F1 cùng đoàn đại biểu cấp cao của Việt Nam.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự lễ ký kết thỏa thuận tại Roma, Italy. (Ảnh: TTXVN).

Ông Nicoló di San Germano cho biết: “Tôi chắc chắn rằng Grand Prix Bình Định-Việt Nam sẽ thúc đẩy ngành du lịch trong nước và tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Ý và Việt Nam. Trong vòng 5 năm tới, thành phố Quy Nhơn sẽ là thủ phủ của môn đua thuyền máy quốc tế và chúng ta có thể thấy địa điểm này sẽ trở thành địa điểm cố định cho Grand Prix. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cũng đã bày tỏ sự quan tâm đến việc lái thử một trong những chiếc thuyền và chúng tôi rất vui mừng được mời ông trải nghiệm trên chiếc thuyền máy hai chỗ của chúng tôi vào năm tới”.

Ông Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cam kết sẽ hợp tác triển khai thành công giải đấu Đua Thuyền Máy Nhà Nghề Quốc Tế UIM F1H2O Và UIM-ABP Aquabike, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh của Việt Nam nói chung và Bình Định nói riêng đến với thế giới một cách rộng mở hơn, sống động hơn và hấp dẫn hơn.

Cùng đó, trong sự kiện Đua thuyền máy nhà nghề quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024, Bình Định dự kiến sẽ tổ chức xúc tiến đầu tư, nhằm giới thiệu các cơ hội đầu tư ở Bình định với các nhà đầu tư nước ngoài, tập trung vào các nhà đầu tư ở các nước khu vực Trung Đông - khối Saudi Arabia, qua đó, tổ chức ký kết bản ghi nhớ cam kết nghiên cứu một số dự án đầu tư với các nhà đầu tư nước ngoài, tạo môi trường và điều kiện cho các doanh nghiệp trong nước tiếp cận tìm cơ hội hợp tác đầu tư với khu vực FDI.

Các chặng thi đấu thuyền máy UIM F1H20 và mô tô nước UIM-ABP Aquabike Grand Prix sẽ diễn ra trên bờ biển đẹp nhất của Quy Nhơn, Bình Định, Việt Nam, hứa hẹn sẽ mang đến những phút giải trí đầy màu sắc, hấp dẫn cho các tay đua và khán giả.

Sự kiện Grand Prix of Binh Dinh này sẽ là một trong những sự kiện được mong đợi nhất trong năm 2024, với sự góp mặt của các tay đua từ khắp nơi trên thế giới.

Tác giả: HOÀI DƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP