Tin địa phương

Chủ tịch Đà Nẵng cam kết hỗ trợ nhà đầu tư tối đa

Chủ tịch UBND Đà Nẵng cho biết, mục tiêu tăng trưởng năm 2021 ít nhất 6% là rất khó nên thành phố luôn chia sẻ, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp.

Ngày 19/2, phát biểu tại lễ ra quân sản xuất đầu năm ở Khu Công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, thành phố cam kết chia sẻ, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp để vượt qua khó khăn, đẩy mạnh sản xuất.

“Năm 2020, thành phố cũng như cộng đồng doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn. Năm 2021, Đà Nẵng thống nhất chọn chủ đề khôi phục tăng trưởng và tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế bằng những giải pháp rất quyết liệt để làm sao tăng trưởng trong năm này phải được ít nhất là 6%. Đây là chỉ tiêu rất khó khăn, cần sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng hành, chia sẻ của cộng đồng doanh nghiệp”, ông Chinh cho biết.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tặng phong bao lì xì công nhân tại lễ ra quân đầu năm.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng cho biết, một tín hiệu vui là các chỉ tiêu về phát triển kinh tế, xã hội của tháng 1/2021 tăng 6-10% so với tháng 1/2020. Nhiều dự án được triển khai, nhiều nhà đầu tư đã đăng ký đầu tư tại thành phố, nhiều nhà đầu tư đăng ký làm việc và cam kết nghiên cứu triển khai dự án. Đặc biệt, nhiều nhà đầu tư nghiên cứu và cho biết có thể quay lại Đà Nẵng để đầu tư.

“Đà Nẵng cam kết hỗ trợ tối đa để nhà đầu tư triển khai các dự án có hiệu quả. Lãnh đạo thành phố cũng chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp, tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp hoàn thành các thủ tục pháp lý để triển khai nhanh các dự án. Với Khu công nghệ thông tin tập trung, thành phố sẽ chỉ đạo các sở, ngành liên quan khẩn trương hỗ trợ chủ đầu tư về các thủ tục pháp lý cũng như bàn giao mặt bằng để triển khai giai đoạn tiếp theo của dự án”, ông Chinh cam kết.

Báo cáo với lãnh đạo Đà Nẵng, ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng Giám đốc Trungnam Group cho biết, đơn vị đang khẩn trương đầu tư xây dựng khu nhà xưởng chuyên dụng ICT tại phân khu A2 (phân khu sản xuất kinh doanh sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin) trên diện tích 9,3ha với 5 nhà máy có diện tích từ 4.000-6.000 m2/sàn cùng 1 nhà trưng bày 3 tầng và hạ tầng kỹ thuật nội khu.

Chủ đầu tư sẽ dùng 2 nhà máy để tiếp tục đầu tư 16 dây chuyền SMT (dây chuyền sản xuất lắp ráp bo mạch, linh kiện điện tử), 16 line Mechanical Assembly, 3 nhà máy còn lại sẽ xúc tiến kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực điện tử, viễn thông.

“Đây là các dự án bản lề quan trọng của Khu Công nghệ thông tin Đà Nẵng nhằm đón đầu làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu sau đại dịch COVID-19 với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng. Dự kiến các dự án sẽ cơ bản hoàn thành trong năm 2021”, ông Tiến cho biết.

Cũng theo ông Tiến, tin đáng mừng sắp tới đây là sau một thời gian tìm hiểu và đàm phán Online, chuỗi nhà máy EMS sẽ ký kết biên bản ghi nhớ cùng hợp tác phát triển với một đối tác chiến lược đến từ Thung lũng Silicon của Mỹ. Mục tiêu trong 5 năm đến thì doanh thu hằng năm của chuỗi nhà máy này đạt 1,2 tỷ USD/năm.

Để nhanh chóng hiện thực hóa việc đưa khu CNTT tập trung Đà Nẵng thành khu công nghệ trọng điểm của cả nước, chủ đầu tư mong nhận được sự hỗ trợ từ các cấp chính quyền thành phố trong việc hoàn thành các thủ tục pháp lý, sớm giao đất cho nhà đầu tư triển khai giai đoạn 2 của dự án, tạo điều kiện cho việc sớm khớp nối và hoàn chỉnh hạ tầng, hệ sinh thái thiết yếu, sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư.

Lễ ra quân tại Khu CNTT tập trung Đà Nẵng.

Khu Công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng-Danang IT Park có tổng quy mô dự án 341 ha được quy hoạch theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 có diện tích 131 ha với tổng mức đầu tư 47 triệu USD. Giai đoạn 2 có diện tích 210ha với tổng mức đầu tư 74 triệu USD, thuộc địa bàn xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang.

Danang IT Park cung cấp những dịch vụ cho các công ty hoạt động trong lĩnh vực CNTT, dịch vụ IT, các sản phẩm điện tử, sản phẩm thông tin số, ITO, BPO, R&D - đào tạo IT… bao gồm: Công nghiệp phần cứng, công nghiệp phần mềm, công nghiệp nội dung số.

Cùng ngày, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đến chúc Tết và dự lễ ra quân đầu năm dự án Công viên phần mềm số 2. Công trình được khởi công ngày 10/10/2020 với tổng mức đầu tư gần 800 tỷ đồng gồm 2 khối nhà 8 tầng, 1 khối nhà 20 tầng và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ xung quanh.

Ông Quảng cho hay, Công viên phần mềm số 2 là một trong những công trình trọng điểm của Đà Nẵng, được xem là một trong những điểm sáng thu hút đầu tư về công nghệ thông tin của thành phố. Dự án phải hoàn thành đảm bảo tiến độ, chất lượng và các yêu cầu về kỹ thuật, mỹ thuật.

Bí thư Đà Nẵng cũng đến thăm và chúc Tết Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng. Ông Quảng đề nghị UBND thành phố và các sở, ngành phối hợp tạo điều kiện tốt nhất cho Cảng Đà Nẵng, nhất là rút ngắn trình tự thủ tục trong việc triển khai bãi container tại huyện Hòa Vang.

Tác giả: XUÂN TIẾN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP