Thế giới

Chồng giả chết, vợ không biết ôm hai con trầm mình tự tử

Cảnh sát tỉnh Hồ Nam, miền Trung Trung Quốc đã bắt giữ một người đàn ông giả chết để đòi tiền bảo hiểm, dẫn đến cái chết tức tưởi của vợ anh ta cùng hai đứa con.

Báo China Daily hôm 15-10 đưa tin người đàn ông nói trên – chỉ được xác định là họ He, 34 tuổi, đến từ quận Xinhua, TP Loudi, biến mất vào ngày 7-9 trong khi lái một chiếc xe đi mượn. Cảnh sát tìm thấy chiếc xe này ở sông Zijiang vào ngày 19-9 nhưng không phát hiện thi thể của He.

Hôm 10-10, vợ của He là cô Dai, 31 tuổi, được phát hiện chết đuối cùng với đứa con trai 4 tuổi và đứa con gái 3 tuổi sau khi đăng "thư tuyệt mệnh" lên mạng xã hội.

Trong thư, cô Dai viết rằng gia đình chồng đã đổ lỗi cho bà về việc He mất tích, đồng thời nói cô không có việc làm và tiêu quá nhiều tiền. Đáp lại, người phụ nữ giải thích cô không đi làm vì muốn chăm sóc tốt cho các con cũng như khẳng định các khoản chi tiêu của mình đều hợp lý.

Dai viết trong thư: "Tôi muốn dùng cái chết để chứng minh mình không làm gì sai".

Cảnh sát tỉnh Hồ Nam, miền Trung Trung Quốc đã bắt giữ một người đàn ông giả chết để đòi tiền bảo hiểm. Ảnh minh họa: Bloomberg

Thi thể người phụ nữ cùng 2 đứa trẻ được vớt lên từ một cái ao hôm 11-10. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy họ tử vong do đuối nước. Sau khi hay tin về cái chết của vợ con, He đã tới đồn cảnh sát địa phương trình diện.

Theo lời khai mà cảnh sát thu được, He đang nợ số tiền hơn 100.000 nhân dân tệ (14.450 USD) khi vay tiền qua mạng internet. Người đàn ông liền nghĩ ra cách giả chết để nhận số tiền bảo hiểm trị giá 1 triệu nhân dân tệ (144.500 USD), trong đó để tên vợ anh ta là người thụ hưởng.

Không may là cô Dai không hiểu về chính sách bảo hiểm và tin rằng chồng mình đã chết, dẫn đến hành động tự sát cùng 2 đứa con.

Hiện He đã bị cảnh sát bắt giữ vì nghi ngờ phá hoại tài sản và gian lận bảo hiểm.

Tác giả: Phạm Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP