Giới trẻ

Tự tử vì tình: Chẳng có một chút bản lĩnh nào cả

Yêu, chia tay rồi tự làm đau chính mình, thậm chí tìm đến cái chết để chạy trốn khỏi hiện thực, giới trẻ đang ngày càng lấn sâu vào “vũng lầy” không lối thoát? Tự hỏi các bạn trẻ không biết quý trọng sinh mệnh của mình hay sao khi chọn cách ứng xử như vậy?

Một ngày thức dậy, dạo quanh một vòng mạng xã hội, những vụ giới trẻ tự tử vì tình ngày càng nhiều, bất chợt thấy lòng mình nặng trĩu. Đúng là khi trải qua cảm giác người mình yêu thương nhất nay không còn bên cạnh chẳng dễ chịu một chút nào, nhưng thế không có nghĩa là bạn tự cho mình cái quyền làm đau cơ thể đấng sinh thành mang nặng đẻ đau.

Yêu, không hề sai trái nhưng khi chia tay rồi thì hãy nghĩ đến những điều tươi đẹp phía trước thay vì cứ ngoái đầu nhìn lại điều đã qua. Tự dằn vặt chính mình, níu kéo sự thương hại của người ta bằng cách rạch lên tay những vết cắt sâu hoắm, uống thuốc ngủ để chìm vào quên lãng, và có rất nhiều điều dại dột mà giới trẻ lầm tưởng mong người ta trở về bên cạnh mình.

Nhưng bạn lại chẳng hề hiểu rằng một khi người ta đã dứt khoát rời bỏ bạn thì nghĩa là bấy nhiêu tình cảm đã phôi phai hết rồi. Bởi thế dù bạn có làm bất cứ điều gì thì hiện thực vẫn không thể đổi thay. Lòng người nông sâu vốn dĩ đã khó đoán định, sự bạc tình bạc nghĩa khi nhẫn tâm vứt bỏ tấm chân tình, một kẻ như thế có đáng để bạn tự làm đau chính mình hay không? Tất nhiên mỗi người sẽ có câu trả lời cho riêng mình mà thôi.

Một người sống theo lý lẽ con tim như tôi khi yêu thường hết lòng hết dạ trao đi niềm tin. Nhưng khi tình tan vỡ thành từng mảnh, khi chính tôi hiểu rằng người cần đi cũng đã rời đi, dù tôi có khóc lóc, chìm vào những đớn đau thì người ta cũng không hề để tâm. Vậy hà cớ gì vì một người như thế mà ruồng bỏ những điều tốt đẹp bản thân vốn được hưởng?

Suy cho cùng thì cuộc sống muôn màu, niềm vui luôn song hành cùng nỗi đau... (Ảnh minh họa: Tuấn Anh)

Ngoài gia đình và bản thân mình ra thì trên đời này chẳng có ai yêu thương bạn vô điều kiện đâu. Người ta vẫn thường nói khi yêu một người nghĩa là bạn đồng ý thương người ta mà không đòi hỏi đáp đền. Nhưng đàn ông vốn tham lam, yêu một người mà vẫn cơi nới thêm người nữa, hứa những điều ngọt ngào nhưng bỗng chốc quên hết.

Chẳng biết thế nào là đúng sai trong tình yêu, nhưng tuyệt đối dù trải qua bao lần chia tay, bao lần nước mắt rơi tưởng đau đến nghẹt thở thì cũng đừng ruồng bỏ chính mình. Bạn oán hận đúng không? Bạn trách cứ người ta đã nhẫn tâm mang đến cho mình nỗi đau quá lớn đúng không? Buông đi, cho nhẹ lòng, cái chết sẽ khiến những người thân yêu của bạn thêm đau lòng, thời gian cũng nào xóa nhòa nổi?

Những ai trải qua cảm giác chia cách sinh tử mới thấm thía được những đớn đau đó, nên trước khi làm bất cứ điều gì cũng hãy nghĩ về gia đình của mình. Trách sao cho sâu, thương sao cho đủ khi một người tin tưởng hết lòng lại phản bội tình yêu, chẳng lẽ không có con đường nào khác ngoài tự tử?

Mà tự tử vì thất tình thì chẳng có một chút bản lĩnh nào cả. Chỉ vì một người dưng xa lạ mà tự bỏ đi sinh mệnh của chính mình thì thật hèn yếu, vượt qua tất cả, sống tốt và thành công hơn mới là điều đáng làm lúc đó.

Tự tử vì tình không còn là điều hiếm thấy trong xã hội hiện đại, nhưng suy đi nghĩ lại thì thay vì chạy trốn nỗi đau tại sao chúng ta không thành thật đối diện với nó. Sau tất cả những thương tổn tưởng chừng không còn đủ sức để bước tiếp, thì rồi một ngày bạn sẽ nhận ra những điều đó chỉ giúp chúng ta thêm mạnh mẽ và trưởng thành lên mà thôi.

Cứ khóc đi, cứ buồn đi, cứ đau đi nhưng nhất định không được đánh mất chính mình, đó mới là điều cốt lõi của cuộc sống này. Nhớ nhé!

*Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả*

Tác giả: Thi Thi

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: bi luỵ , dại dột , tự tử , tình yêu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP