Xã hội

Chồng cờ bạc, đánh đập tàn bạo rồi đuổi vợ và 4 con thơ ra khỏi nhà

Khi mọi người đang vui vầy, chuẩn bị đón tết thì chị Hoài bị chồng lôi ra đánh cho một trận thập tử nhất sinh, phải vào bệnh viện cấp cứu vì “tội” không vay tiền cho cho chồng đi đánh bạc.

Chuẩn bị đón tết thì chị bị chồng lôi ra đánh cho một trận thập tử nhất sinh, phải vào bệnh viện cấp cứu vì “tội” không vay tiền cho chồng đi đánh bạc, trong khi con cái thì nheo nhóc.

Đó là câu chuyện buồn của chị Hồ Thị Hoài (26 tuổi), trú xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Chị không ngờ rằng, cuộc đời mình lại gặp nhiều bất hạnh như vậy.

Cứ tưởng có con trai sau mấy lần sinh toàn “thị mẹt” thì chồng chị sẽ thay đổi, nào ngờ, anh Hùng (chồng chị) lại lấn sâu vào cờ bạc. Khi trong nhà không còn gì đáng giá để bán, anh đem thế chấp ngôi nhà, thứ tài sản duy nhất để vay tín dụng 45 triệu đồng lấy tiền đánh bạc.

Lúc nhân viên ngân hàng tìm đến xác minh, xin chữ ký của vợ, chị Hoài không ký vào giấy và còn nói chồng đánh bạc, đừng cho vay tiền. Biết chuyện, người chồng lao vào túm tóc, đánh đập chị không thương tiếc.

Anh ta nhẫn tâm lấy bơm xe đạp đánh mạnh vào chân, đầu, dọa sẽ chặt đứt tay nếu không chịu ký. Lần đó, chị Hoài phải nhập viện điều trị một tuần lễ.

Xuất viện, vì muốn yên thân, chị nhắm mắt ký vào giấy vay tiền ngân hàng. Số tiền đã vay, mẹ con chị không được cầm bất cứ đồng nào. Trong khi các con thơ dại không có sữa để uống, hàng tháng chị còn phải chịu trách nhiệm đóng lãi ngân hàng cho chồng đánh bạc.

Nhiều khi bế tắc, chị đành phải chạy về nhà bố mẹ đẻ cầu cứu. Thương con, nhưng bà Nguyễn Thị Tứ chỉ biết động viên nên nhịn nhục để giữ lại gia đình, cho các con có bố, có mẹ.

moi truong2 1468290817
Chị Hoài tâm sự chuyện đời mình.

Nghe lời bố mẹ, thương các con, chị lại cắn răng chịu đựng. Nhiều khi chị hạ mình nhẹ nhàng khuyên răn những mong anh thay đổi, thế nhưng điều chị nhận được là những chửi mắng, trận đòn không thương tiếc.

Quá bất lực, chị đành cắn răng chịu đựng, xem như đó là số phận của mình. Mọi chuyện tạm lắng xuống cho đến ngày 6/2/2016 (tức ngày 28 Tết Nguyên đán). Khi mọi người đang vui vầy, chuẩn bị đón tết thì chị Hoài bị chồng lôi ra đánh cho một trận thập tử nhất sinh, phải vào bệnh viện cấp cứu vì “tội” không vay tiền cho cho chồng đi đánh bạc, để sắm sửa tết trong gia đình. Đánh chán, người chồng tháo bình ga ở bếp đặt ở đầu giường, nơi mẹ con chị Hoài nằm rồi đe dọa sẽ thiêu sống vợ.

Sự việc chỉ dừng lại khi người dân báo với công an xã đến can thiệp. Lần này, vì vết thương khá nặng nên chị phải nhập viện. Khi vết thương thuyên giảm, chị Hoài xin xuất viện về nhà lo tết, chăm sóc con thì cảnh tượng tan hoang diễn ra trước mắt.

Người chồng đã cào hết ngói trên mái nhà xuống, đồ đạc của chị bị vứt ra ngoài sân, và anh ta đuổi chị đi. Không còn chỗ để ở, chị đành tay ôm tay dắt bốn đứa con về nhà bố mẹ đẻ nương nhờ.

Vậy là từ đó đến nay, 5 mẹ con chị Hoài phải về tá túc nhà mẹ đẻ. Để có tiền lo ăn học cho hai đứa lớn (7 tuổi, 5 tuổi) và tiền sữa, bỉm cho hai đứa nhỏ (3 tuổi, 15 tháng), chị phải rong ruổi khắp nơi đi thua mua phế liệu. Số tiền kiếm được quá ít so với chi phí để chị trang trải hàng ngày. Rất may, trong những lúc khốn khó nhất, mẹ con chị được bố mẹ đẻ cưu mang, chia sẻ phần nào.

moi truong 1468290793
Người phụ nữ trẻ một nách 4 đứa con nhỏ sau khi bị chồng bài bạc, vũ phu đuổi đi khỏi nhà.

Lần này, vì không thể chịu đựng được nữa, chị quyết định viết đơn li hôn, chấm dứt cuộc hôn nhân này. Theo chia sẻ của người phụ nữ này, gần 4 tháng kể từ ngày chị làm đơn, người chồng không hề ghé thăm các con, dù hai nhà chỉ cách nhau chưa đầy 1 cây số.

“Anh ta là người cạn tình, cạn nghĩa. Dù không thương vợ, nhưng phải nghĩ đến 4 đứa con. Đằng này chưa một lần đến thăm cũng như hỏi thăm vợ con sống chết thế nào. Nghĩ mà đau đớn lắm. Tôi đã làm đơn gửi lên tòa án nhân dân huyện, nhưng cho đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi nào”, chị Hoài cho hay.
Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Lê Văn Thành, Trưởng công an xã Quỳnh Văn xác nhận, mâu thuẫn giữa vợ chồng anh Hùng, chị Hoài diễn ra đã nhiều năm nay.

Phía chính quyền địa phương đã nhiều lần hòa giải nhưng bất thành. Cuối năm 2015, anh Hùng đã bị công an xã xử phạt hành chính một triệu đồng vì bạo hành vợ. Hiện tại, chị Hoài đã làm đơn lên tòa án để giải quyết việc ly hôn.

Tác giả bài viết: Ngọc Quỳnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP