Đẹp

Choáng váng với những tiêu chuẩn sắc đẹp lạ đời ở các quốc gia

Tiêu chuẩn sắc đẹp trên thế giới hoàn toàn khác nhau, đừng tự ti vì biết đâu ở nơi khác bạn lại là mỹ nhân chuẩn ở một đất nước nào đó

Bên cạnh vẻ đẹp sắc nét, hiện đại do việc make up tạo ra, không ít người vẫn tôn sùng vẻ đẹp tự nhiên, tức là không dao kéo và ít sử dụng son phấn nhất có thể.

Mỗi một quốc gia lại có tiêu chuẩn hay định nghĩa về vẻ đẹp khác nhau của người phụ nữ. Họ đều có những tiêu chuẩn thẩm mỹ khác nhau. Tiêu chuẩn sắc đẹp trên thế giới hoàn toàn khác nhau, đặc biệt có nhiều trường hợp còn mang vẻ đẹp hơi "quái dị".

Một ngày đẹp trời thức giấc, bạn cảm thấy tự ti vì ngoại hình kém xinh của mình thì hãy dừng vội buồn. Bởi có khi bạn là mĩ nhân "chuẩn" ở một đất nước nào đó trên thế giới mà bản thân mình chẳng ngờ tới được.

Australia

Tại Australia, một quý cô được gọi là “đẹp tự nhiên” phải sở hữu gương mặt với làn da mịn màng, không mụn nhọt, trông tươi mới, đầy sức sống và mài tóc thì xoăn nhẹ nhàng. Những cô gái tại đây thường mang một vẻ đẹp hoang dại và quyến rũ.

Pháp

Đối với người Pháp, những cô gái nơi đây thường không có xu hướng trang điểm khi đi ra ngoài. Họ chỉ dùng một lớp kem phủ và các loại kem để giữ ẩm bảo vệ cho làn da được mềm mại.

Về tóc, phụ nữ Pháp chuộng những kiểu cắt tỉa không phải tạo kiểu thường xuyên. Nhưng riêng “lông nách” thì họ sẽ giữ nguyên, thậm chí còn không tẩy cả lông nách.

Brazil

Mang khí hậu nhiệt đới đặc trưng nên phụ nữ Brazil chuộng vẻ đẹp khỏe khoắn với làn da màu mật ong, tóc xoăn và lối make up cả mặt nhưng không quá đậm.

Bộ tộc Kayan, Myanmar

Bộ tộc Kayan ở Myanmar có một “thước đo” tiêu chuẩn sắc đẹp vô cùng kỳ lạ: cổ càng dài thì càng đẹp. Ở đây, một chiếc cổ thon dài là tượng trưng của hạnh phúc và nhan sắc mỹ miều. Vì vậy, các bé gái Kayan sẽ đeo vòng cổ bằng đầu ngay từ lúc 5 tuổi. Ban đầu, họ sẽ đeo 6 chiếc vòng và tăng thêm 1 chiếc mỗi năm. Như vậy, cổ của họ có thể dài tới… 40cm.

Bộ tộc Mursi ở Ethiopia

Chưa cần nói, nhưng nhìn những bức ảnh dưới dây, bạn có đoán được ra tiêu chuẩn sắc đẹp của bộ tộc Mursi ở Ethiopia. Rất nhiều người đã kinh ngạc khi thấy phụ nữ nơi đây, vì vẻ đẹp có phần lạ mắt và hơi "kinh dị" này.

Nữ giới ở đây khi đến tuổi dậy thì sẽ phải nhổ hai chiếc răng cửa, khoét 1 lỗ trên môi và đặt 1 chiếc đĩa làm bằng đất sét. Theo thời gian, những chiếc đĩa kích cỡ lớn sẽ lần lượt thay thế cho nhau, giúp kéo giãn phần môi. Ngoài ra, người Mursi còn sử dụng vật nặng để kéo giãn phần dái tai cho tới khi chúng chạm tới vai. Trong mắt họ, dái tai càng dài thì… càng đẹp.

Hàn Quốc

Tại Hàn quốc, những gì được gọi là “đẹp tự nhiên” đều quy cả về da! Với họ, làn da sẽ nói lên tất cả và bạn phải sở hữu một làn da khỏe mạnh, rạng rỡ, luôn ẩm mịn từ sâu bên trong.

Việc sở hữu khuôn mặt nhỏ so với tỷ lệ cơ thể và phần xương hàm thon gọn luôn là niềm ao ước đối với mọi chị em phụ nữ Hàn Quốc. Bằng chứng là những nhan sắc được ca ngợi trong showbiz Hàn đều sở hữu gương mặt nhỏ nhắn. Hàn Quốc thường chuộng nét đẹp đáng yêu, dễ thương nên không lạ mấy khi một khuôn mặt nhỏ lại được ưa chuộng đến như vậy.

Trung Quốc

Ở Trung Quốc, làn da trắng chính là tiêu chuẩn nhan sắc của nữ giới. Thậm chí ở thời xa xưa, làn da trắng còn có mối liên hệ mật thiết tới giai cấp xã hội của một người.

Trung Quốc cũng đánh giá rất cao sức cuốn hút của đôi môi đầy đặn. Hầu hết phụ nữ Trung Quốc đều có một gương mặt nhỏ nhắn và đôi môi dày khiến họ trông trẻ hơn tuổi của mình.

Tác giả: Thiên Thanh

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP