Xã hội

Cho nghỉ việc nhân viên "ăn chặn" tiền trợ cấp của người tàn tật

Bưu điện tỉnh Quảng Bình xác nhận đã quyết định cho ông H.X.T - nhân viên thuộc Bưu điện Tuyên Hóa nghỉ việc khi có hành vi "ăn chặn" tiền của người tàn tật.

Ngày 12/12, Bưu điện tỉnh Quảng Bình xác nhận đã quyết định cho ông H.X.T - nhân viên Bưu cục Minh Cầm thuộc Bưu điện Tuyên Hóa - nghỉ việc khi có hành vi "ăn chặn" tiền trợ cấp xã hội của 14 người tàn tật

Trước đó, nhiều hộ dân ở xã Phong Hóa, huyện Tuyên Hóa phản ánh trong quá trình cấp phát tiền trợ cấp cho các hộ gia đình có người khuyết tật đặc biệt nặng, người chăm sóc đối tượng khuyết tật đặc biệt nặng, ông T. đã có hành vi "bớt xén". Khi việc "cắt xén" bị bại lộ, người dân làm đơn tố cáo, ông T. đã đến xin lỗi, trả lại tiền cho nhiều trường hợp.

Trụ sở Bưu cục Minh Cầm

Được sự ủy quyền của lãnh đạo xã Phong Hóa, chị Trần Thị Hồng Lê, công chức Văn hóa – Xã hội xã cho biết, khi hoàn thiện hồ sơ và gọi điện thoại tới người dân thì phát hiện việc nhân viên bưu điện phát tiền trợ cấp "thiếu" cho 14 hộ với các mức tiền từ 180 đến 720 ngàn đồng. Tổng số tiền bị phát thiếu là hơn 5 triệu đồng.

Sau khi phát hiện sự việc, tập thể các hộ dân tạo điều kiện để nhân viên bưu điện tên Trường nhận lỗi, khắc phục khoản tiền đưa thiếu, nhưng người này không chấp nhận. Khi người dân có đơn tố cáo thì anh Trường mới tới một số hộ để xin lỗi và gửi lại tiền.

Nắm sự việc, lãnh đạo UBND xã Phong Hóa chỉ đạo cán bộ tiếp nhận, xử lý. Địa phương phối hợp với các đơn vị liên quan làm sáng tỏ vấn đề, đảm bảo lợi ích cho người dân.

Tiếp đó, sau nắm bắt sự việc, lãnh đạo Bưu điện tỉnh Quảng Bình nhanh chóng chỉ đạo Bưu điện huyện Tuyên Hóa tiến hành xác minh. Khi xác định việc nhân viên T. (Bưu cục Minh Cầm, xã Phong Hóa) trả thiếu tiền trợ cấp của 14 hộ dân, đơn vị này yêu cầu cán bộ đến tận nhà để xin lỗi và trả lại số tiền còn thiếu.

Cùng với đó, Bưu điện tỉnh Quảng Bình thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét xử lý nhân viên vi phạm và những người liên quan.

Tác giả: Đình Tuấn

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: ăn chặn , tàn tật , nghỉ việc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP