Tin địa phương

Chợ đêm Sơn Trà Đà Nẵng đổi vị trí từ tháng 7/2024

Lãnh đạo đơn vị quản lý chợ đêm Sơn Trà, Đà Nẵng cho biết đến tháng 7/2024 chợ đêm này sẽ chuyển vị trí và hiện đang chờ TP Đà Nẵng có quyết định cuối cùng.

Tối 25/3, trả lời VTC News liên quan thông tin chợ đêm Sơn Trà (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) sẽ chuyển đến vị trí mới, ông Đỗ Ngọc Thi Ca, Giám đốc Công ty CP DHTC Đa Năng (đơn vị quản lý chợ đêm Sơn Trà) cho biết, đây là việc bình thường, được thực hiện theo hợp đồng đã ký kết và kế hoạch đang triển khai là chuyển sang vị trí mới.

Hiện chúng tôi đang chờ thành phố có quyết định về vị trí mới. Trong vòng 3 tháng nữa thì sẽ kết thúc tổ chức chợ đêm ở vị trí hiện tại. Hiện đơn vị cũng đã thông báo đến các tiểu thương để họ nắm được chủ trương này”, ông Ca nói.

Chợ đêm Sơn Trà, điểm vui chơi, tham quan, mua sắm của du khách khi đến Đà Nẵng.

Theo Giám đốc Công ty CP DHTC Đa Năng, phương án tổ chức ở địa điểm mới cũng sẽ được tổ chức theo đúng quy định, quy trình và thủ tục của thành phố ban hành.

Liên quan sự việc này, UBND quận Sơn Trà cũng có văn bản thông báo chấm dứt hoạt động chợ đêm Sơn Trà tại phường An Hải Tây (trên tuyến đường Mai Hắc Đế, Lý Nam Đế) từ ngày 1/7 theo hợp đồng đã ký với Công ty CP DHTC Đa Năng.

Hiện UBND quận Sơn Trà đang khảo sát các vị trí để thực hiện tổ chức hoạt động chợ đêm Sơn Trà trong giai đoạn tiếp theo.

Chợ đêm Sơn Trà, TP Đà Nẵng chính thức khai trương vào ngày 2/9/2018 trên 2 tuyến đường Mai Hắc Đế, Lý Nam Đế, ngay phía Đông cầu Rồng.

Chợ đêm Sơn Trà, điểm ẩm thực hấp dẫn du khách.

Với tổng mức đầu tư 4,2 tỷ đồng, chợ đêm Sơn Trà được xây dựng theo mô hình phố đi bộ, phố mua sắm...tại khu vực bờ Đông Cầu Rồng thuộc phường An Hải Tây, quận Sơn Trà với trên 150 gian hàng, bao gồm nhóm gian hàng ẩm thực, hàng lưu niệm, mỹ nghệ, trang sức, nhóm hàng thời trang, túi xách…

Chợ hoạt động từ 18h đến 24h hằng ngày, tạo một điểm đến mới mang dấu ấn đặc trưng riêng của địa phương, góp phần tạo không gian du lịch kết hợp mua sắm đồng bộ, tăng tính hấp dẫn, thu hút du khách khi đến với Đà Nẵng.

Tác giả: Châu Thư

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP