Du lịch

Du lịch hồi sinh, chợ đêm lớn nhất Đà Nẵng ‘thức giấc’

Chợ đêm lớn nhất Đà Nẵng nhộn nhịp trở lại sau thời gian khá dài hoạt động lay lắt, tiểu thương “vật vã” bám trụ trong dịch COVID-19.

Với lượng khách đặt tour bùng nổ không chỉ vào dịp lễ 30/4, 1/5 và cả tour hè, doanh nghiệp du lịch, lữ hành Đà Nẵng đang tích cực xây dựng các sản phẩm mới, tour độc lạ, bổ sung thêm dịch vụ... để chuẩn bị đón khách. Trước tín hiệu tích cực của sự hồi sinh ngành du lịch, Sơn Trà - chợ đêm lớn nhất Đà Nẵng - nhộn nhịp trở lại sau thời gian khá dài hoạt động lay lắt, tiểu thương “vật vã” bám trụ vì dịch COVID-19.

Theo ghi nhận của PV VTC News, cuối tháng 3, đầu tháng 4/2021, không khí tại chợ đêm Sơn Trà nhộn nhịp trở lại, đặc biệt là vào những ngày cuối tuần. Nếu như cách đây 1 tháng, mỗi đêm chỉ có vài chục gian hàng của tiểu thương chong đèn bám trụ cho “đỡ buồn” thì nay đã tấp nập hẳn.

Ông Đỗ Ngọc Thi Ca - Giám đốc Công ty DHTC Đa Nẵng, đơn vị quản lý, vận hành chợ đêm Sơn Trà - cho biết, ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến lượng khách đến chợ đêm sụt giảm nghiêm trọng. Trong năm 2020, chợ chỉ hoạt động được khoảng 4 tháng. Tuy nhiên, nửa đầu tháng 3/2021 đến nay rất khởi sắc. Ngày thường cũng có khoảng 60% số lượng gian hàng hoạt động, những ngày cuối tuần thì đạt khoảng 90%.

Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, cộng đồng doanh nghiệp du lịch tại địa phương này đã sẵn sàng mở cửa trở lại tất cả các dịch vụ. "Chúng tôi cam kết du khách sẽ thấy một Đà Nẵng luôn mới", ông Dũng nói.

Khu gian hàng ẩm thực chợ đêm Sơn Trà hoạt động nhộn nhịp trở lại khi lượng du khách nội địa từ Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh trong cả nước đang chọn Đà Nẵng là điểm đến.

Điểm checkin tại chợ đêm Sơn Trà thu hút nhiều người đến vui chơi, chụp hình lưu niệm hàng đêm, nhất là vào những tối cuối tuần.

Chợ đêm hồi sinh, không chỉ tiểu thương Đà Nẵng sáng đèn phục vụ người dân, du khách mà còn thu hút cả người nước ngoài đăng ký tham gia kinh doanh.

“Thời gian tới, chợ đêm Sơn Trà sẽ sắp xếp lại các mặt hàng, bổ sung nhiều ngành hàng chưa có với mũi nhọn là các sản phẩm đặc trưng từ Quảng Nam, Đà Nẵng, Gia Lai. Ban Quản lý chợ sẽ thí điểm gian hàng “Đặc sản tiêu chuẩn” với nhiều combo đầy đủ đặc sản, được thiết kế hợp lý để làm quà tặng, đóng gói theo cách mới lạ, bao bì đầy đủ nơi sản xuất, logo thương hiệu để tạo lòng tin cho khách. hàng”, ông Ca cho biết.

Tác giả: XUÂN TIẾN

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: chợ đêm , du lịch , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP