Xe

Chiếc xe điện đầu tiên của Bentley là EV 2026 sẽ được trang bị công nghệ lái rảnh tay

Giám đốc điều hành Bentley, ông Adrian Hallmark, cho biết chiếc xe điện đầu tiên của thương hiệu, dự kiến ​​được bán vào năm 2026, sẽ có khả năng lái rảnh tay và được xây dựng trên kiến ​​trúc PPE được phát triển cùng Audi và Porsche.

Chiếc xe điện đầu tiên của Bentley sẽ ra mắt vào 2025 và sẵn sàng đến tay khách hàng vào 2026.


EV mới của Bentley được xác nhận sẽ ra mắt vào năm 2025 – sẽ được xây dựng trên kiến ​​trúc PPE (Performance Platform Electric) mới được phát triển cùng với Audi và Porsche và sử dụng phần mềm 1.2 của Tập đoàn Volkswagen, cho phép lái xe rảnh tay.

Hallmark đã xác nhận Bentley sẽ sử dụng công nghệ SuperVision của Mobileye, gần đây đã được xác nhận cho Porsche e-Macan trên cùng một nền tảng, sử dụng 11 camera, chip EyeQ5 của Mobileye và bản đồ độ nét cao do đám đông cung cấp để cho phép điều khiển bằng mắt ở cấp độ hai - cộng với quyền tự chủ.

Hallmark nói với Autocar, ban đầu Bentley EV sẽ cung cấp tính năng lái "một phần" rảnh tay trên đường cao tốc và bãi đậu xe tự động, sau đó là 'tự động hoàn toàn'.

Trong khi đó, Mobileye cho biết công nghệ SuperVision cho phép tự chủ ở cấp độ ba, rảnh tay, không cần nhìn trên đường cao tốc.

Sự phát triển chậm của phần mềm 1.2 trong Tập đoàn Volkswagen đã dẫn đến sự chậm trễ của Bentley EV, cũng như Porsche e-Macan và Audi Q6 E-tron trên cùng một nền tảng.

Sự chấp thuận cuối cùng của phần mềm 1.2, nhằm vào những chiếc xe cao cấp trong Tập đoàn Volkswagen, hiện đang được dẫn dắt bởi Peter Bosch, cựu giám đốc sản xuất của Bentley, người được bổ nhiệm làm người đứng đầu đơn vị phần mềm Cariad vào tháng 5 sau một cuộc cải tổ trong bộ phận gặp khó khăn.

Kiến trúc điện PPE sẽ cho phép công suất lên tới 939 mã lực, Giám đốc điều hành Tập đoàn Volkswagen Oliver Blume nói với các nhà đầu tư vào đầu tuần này, đưa ra gợi ý về khả năng sản xuất của Bentley.

Hallmark trước đây đã nói rằng EV sẽ là “một sản phẩm gia tăng” cho dòng sản phẩm hiện tại. Ông nói với Autocar vào năm ngoái: “Chúng tôi dự định tạo ra không chỉ một chiếc xe điện mà còn định hình cả một phân khúc.

Bentley lên kế hoạch cho 5 mẫu xe điện mới trong vòng 5 năm, bắt đầu từ việc ra mắt chiếc xe đầu tiên, thâm nhập phân khúc vào năm 2025.

Tác giả: Anh Nguyễn

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Bentley , xe điện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP