Số hóa

Chiếc iPhone 12 được nhiều người chờ đón nhất sẽ lên kệ chậm vì COVID-19

Theo nguồn tin mới, mẫu iPhone 12 cao cấp nhất với màn hình 6,7 inch sẽ phải tới tháng 10 năm nay mới được bán ra.

Lịch trình phát triển những chiếc iPhone 12 của Apple có thể đang có đôi chút chậm trễ vì các quy định liên quan đến hạn chế đi lại và vận chuyển hàng hoá do virus corona chủng mới gây ra. Nhà phân tích Jeff Pu nói rằng các tình huống này có thể làm ảnh hưởng tới quá trình lên kệ của chiếc iPhone 12 phiên bản cao cấp nhất với màn hình kích thước 6,7 inch.

(Ảnh: CNET)

Trong một báo cáo của công ty nghiên cứu Trung Quốc GF Securities, Pu chia sẻ rằng ông tin quá trình “Kiểm định Xác thực Kĩ thuật” cho những chiếc iPhone 12 có thể sẽ bị kéo dài thêm hai tuần so với lịch sự kiện ban đầu, tức là cho tới tận cuối tháng 4 dành cho mẫu iPhone 5,4 inch và 6,1 inch. Trong khi đó, đối với mẫu máy có kích thước màn hình 6,7 inch đồng thời là phiên bản cao cấp nhất, quá trình này phải tới giữa tháng 5 mới hoàn thành.

Kết quả là Pu kì vọng chiếc iPhone 5,4 inch và 6,1 inch có thể sẽ được bán ra trong tháng 9, trong khi đó chiếc iPhone 6,7 inch có thể phải tới tháng 10 mới lên kệ. Lịch trình ra mắt sản phẩm này hai giai đoạn này dường như khá tương tự với chiến lược mà Apple đã áp dụng trong năm 2018 khi iPhone Xs và iPhone Xs Max bán ra trong tháng 9 còn iPhone XR phải tới tháng 10 mới lên kệ. Còn nhớ vào năm 2017, iPhone 8 và iPhone 8 Plus bán ra vào tháng 9, còn hai tháng sau đó, vào tháng 11, iPhone X mới chính thức bán ra.

Ở thời điểm hiện tại, tất cả các Apple Store của Apple bên ngoài Trung Quốc chưa mở cửa trở lại. (Ảnh: CNET)Chiếc iPhone 12 được nhiều người chờ đón nhất sẽ lên kệ chậm vì COVID-19

Bên cạnh đó, Pu nhận định thiết bị kế nhiệm iPhone SE sẽ được bán ra vào trung tuần tháng 4, điều này đồng nghĩa với việc không loại trừ khả năng máy sẽ được lên kệ sớm nhất vào tuần tới. iPhone SE mới được kì vọng sẽ có màn hình 4,7 inch cùng thiết kế tương tự iPhone 8. Máy vận hành nhờ chip Apple A13, có RAM 3 GB và dung lượng bộ nhớ trong tối đa 256 GB.

Tác giả: Lê Nam Khánh

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: Covid-19 , iPhone 12

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP