Thế giới

Chỉ huy khét tiếng của Al-Nusra bị tay súng bí ẩn hạ sát ở Tây Bắc Syria

Abu al-Qa'aqa'a al-Jazrawi, một chỉ huy cấp cao khét tiếng của nhóm khủng bố Tahrir al-Sham Hay'at (hay Al-Nusra Front – một nhánh của Al-Qaeda) đã bị bắn hạ bởi các tay súng không rõ danh tính ở tỉnh Idlib vào hôm qua 1/7.

Sau một cuộc giao tranh khốc liệt giữa các nhóm khủng bố ở tỉnh Idlib phía Tây Bắc Syria, tên Abu al-Qa'aqa'a al-Jazrawi được xác nhận là đã thiệt mạng.

Al-Jazrawi là chỉ huy tại thực địa của nhóm Al-Nusra, đã bị sát hại ở gần thị trấn nhỏ Harazin ở phía Nam tỉnh Idlib. Danh tính của tay súng đã ra tay không được xác định.

(Ảnh minh họa).

Khi đó, nhóm Al-Nusra Front đã chiếm được thị trấn Sarmin ở phía Đông Idlib sau một cuộc giao tranh dữ dội với các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Ngoài tên chỉ huy Al-Jazrawi, một số lượng lớn các tay súng khủng bố khác cũng thiệt mạng sau khi một chiếc xe chở bom phát nổ ở gần thị trấn Harza nêu trên cùng với một vụ nổ khác ở thị trấn Khan Sheikhoun ở Nam Idlib.

Cuộc sống thường nhật của người dân địa phương tại những nơi có phiến quân chiếm đóng ở Idlib đã hoàn toàn bị chao đảo. Tình trạng bất ổn, mất an ninh diễn ra thường xuyên sau khi các nhóm khủng bố đối lập xảy ra mâu thuẫn và giao tranh với nhau.

Trong một diễn biến liên quan hôm 30/6, Abu Khaled Mashoun, một chỉ huy cấp cao khác của nhóm Ahrar al-Sham – nhánh nhỏ của Al-Nusra Front, cũng đã bị bắn hạ ở gần thị trấn Talmanes của tỉnh Idlib, các nguồn tin địa phương cho hay.

Thời gian gần đây, hai nhóm khủng bố Al-Nusra và IS liên tục xảy ra xung đột dẫn tới các cuộc tương tàn đẫm máu khiến thiệt hại về cả nhân lực và vật lực cho hai phía.

Các nguồn tin không nêu rõ lý do vì sao giữa hai phía thường xảy ra các cuộc đụng độ như vậy.

Tác giả: Danh Tuyên

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Tây Bắc Syria , tay súng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP