Nhân ái

Cháu bé liên tiếp gặp tai họa từ "trên trời rơi xuống"

Cách đây hai tháng, nhà của gia đình cháu Nguyễn Thị Mai Khiến (2018, trú xã Trà Mai, H. Nam Trà My, Quảng Nam) bất ngờ cháy trụi. Một số nhà hảo tâm đã quyên góp lương thực, vật dụng giúp gia đình cháu vượt qua hoạn nạn. Lúc này, mọi người bất ngờ phát hiện tai của cháu Khiến bị dị tật bít tai bẩm sinh nên đã kết nối với các đơn vị, chuẩn bị hoàn tất hồ sơ để đưa bé đi phẫu thuật. Thế nhưng, tại họa vẫn không chịu buông tha cháu Khiến. Tối 15-5, khi đang ngồi với bà trong nhà thì bất ngờ chiếc bánh xe tải văng ra lao vào nhà tông trúng khiến cháu Khiến bị trọng thương.

Cháu Khiến đang hôn mê nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam

Chuyện là, khoảng 18 giờ ngày 15-5, anh Nguyễn Phúc Ân (1994, trú xã Trà Dương, H. Bắc Trà My, Quảng Nam) điều khiển xe tải chạy trên tuyến đường liên xã từ thôn 2 vào thôn 3, xã Trà Mai. Khi đến khu vực thôn 3, xã Trà Mai, xe xuống dốc thì bất ngờ bánh trước của chiếc xe văng ra ngoài. Sau đó, bánh xe lao xuống vực phía taluy âm, lăn khoảng 100 mét với tốc độ cao rồi đâm vào ngôi nhà gỗ, nơi có 2 bà cháu Khiến đang ngồi ăn mít giữa nhà.

Hậu quả vụ tai nạn làm cho cháu Khiến và bà ngoại là Hồ Thị Thu Nga (1967) bị thương. Trong đó, bà Nga bị thương nhẹ còn cháu Khiến được xác định bị chấn thương sọ não, nứt sọ... Sau khi tai nạn xảy ra, 2 bà cháu được đưa vào Trung tâm Y tế H. Nam Trà My cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, cháu Khiến được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam để tiếp tục điều trị.

Chiếc bánh văng ra khỏi xe, lăn vòng vèo khoảng 100 mét tông ngay chỗ 2 bà cháu Khiến đang ngồi trong nhà

Thượng úy Nguyễn Thanh Phúc - Phó Đội trưởng Đội CSGT - Trật tự CAH Nam Trà My cho biết, khu vực xảy ra vụ tai nạn là đồi núi, chỉ có duy nhất 1 căn nhà của bà cháu Khiến đang ở. Khu vực đó cũng có nhiều cây cối nhưng không hiểu sao bánh xe có thể lăn vòng vèo, chỉ tông gãy 1 cây cau rồi tìm đến trúng ngay chỗ 2 bà cháu đang ngồi ăn ở gần bếp, làm gãy cột nhà, một số tấm ván đè trúng vào vùng đầu cháu Khiến.

Được biết, ngoài cháu Khiến ra cha mẹ cháu là anh Nguyễn Văn Lương (1988) và chị Nguyễn Thị Ngân (1990, đều là người đồng bào Ca Dong) còn có 3 người con, đứa lớn nhất mới 7 tuổi. Tháng 3 vừa qua, khi cả gia đình đi lên rẫy thì bất ngờ ngôi nhà bị bốc cháy. Khi hay tin, vợ chồng anh chạy về đến nơi thì ngôi nhà đã bị thiêu trụi, mọi tài sản đều không còn. Vì gia cảnh khó khăn nên vợ chồng anh Lương chưa thể dựng được nhà mới, phải ở tá túc nhà chị vợ. Tối hôm xảy ra tai nạn, vợ chồng anh Lương và 3 đứa con lớn trên rẫy chưa về, chỉ có Khiến ở nhà cho bà ngoại trông giữ.

Căn nhà của vợ chồng anh Lương bị cháy trụi cách đây 2 tháng.

Chị Lê Thị Hồng Thanh - giáo viên Trường Mẫu giáo xã Trà Nam (H. Nam Trà My), người từ đầu đã kêu gọi quyên góp, giúp đỡ gia đình anh Lương khi mới bị cháy nhà chia sẻ: Thấy hoàn cảnh gia đình họ khó khăn, tôi có đứng ra vận động một số nhà hảo tâm quyên góp mua lương thực, vật dụng để giúp họ vượt qua khó khăn khi nhà bị cháy. Gia đình anh Lương là hộ nghèo, lại đông con, chưa có điều kiện để dựng lại nhà nên sống nhờ vào gia đình người chị gái. "Ngoài ra, cháu Khiến bị bệnh bít tai bẩm sinh từ nhỏ nên việc nghe âm thanh rất khó khăn. Chúng tôi đã liên hệ với một số nhà hảo tâm để có thể phẫu thuật cho cháu. Thế nhưng tâm nguyện trên chưa được thực hiện thì nay tai họa tiếp tục ập đến khiến cháu Khiến bị trọng thương. Hiện tại cháu vẫn đang còn hôn mê, thiếu máu nên phải truyền thêm máu. Việc phẫu thuật thông lỗ tai, cấy vành tai cho cháu Khiến cũng tạm thời dừng lại"- chị Hồng Thanh chia sẻ.

Hiện tại, gia đình cháu Khiến đang gặp rất nhiều khó khăn, rất cần sự giúp đỡ từ những tấm lòng hảo tâm để gia đình cháu vượt qua khó khăn này. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo Công an TP Đà Nẵng (số 62 Phan Châu Trinh, P. Hải Châu 1, TP Đà Nẵng); Văn phòng đại diện Báo Công an TP Đà Nẵng tại Quảng Nam (số 30B Hùng Vương, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) hoặc trực tiếp cho cha mẹ cháu là anh Nguyễn Văn Lương và chị Nguyễn Thị Ngân, thôn 2, xã Trà Mai, H. Nam Trà My, Quảng Nam, SĐT chị Ngân: 0343 179 373.

Tác giả: BÃO BÌNH

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP