Giới trẻ

Chàng trai sốc với hóa đơn hơn 3 triệu, bạn gái “lặn mất tăm” sau bữa ăn

Được bạn gái quen qua mạng rủ đi ăn, 2 thanh niên sốc khi nhận tờ hoá đơn phải thanh toán.

Thông tin bữa ăn hẹn hò bị “chặt chém” được chia sẻ trên mạng.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook xôn xao hình ảnh kèm thông tin một nam thanh niên chia sẻ về buổi hẹn hò nhớ đời khi quen bạn gái qua mạng.

Cụ thể, Facebook này chia sẻ: “Ớn tới già buổi hẹn hò đầu tiên. Q.N. ở Tạ Hiện lấy giá trên trời, dí bill hơn 3 triệu cho 2 người, cua hấp 550k/con, hàu nướng 60k/con.

Chuyện là mình có quen 1 bạn gái trên Facebook, nói chuyện được vài ngày. Nay bạn ý rủ mình lên phố Tạ Hiện uống bia. Mình dân lao động chưa lên đó lần nào nên nghĩ đơn giản, ăn uống 2 người đắt cũng chỉ hơn 1 triệu.

Mình không để ý để bạn ấy gọi ra theo hoá đơn bên dưới. Mình với bạn ý ăn uống, nói chuyện bình thường, lúc thanh toán bạn ấy xin ra ngoài lấy xe trước.

Mình ngồi thanh toán mà khi nhận hoá đơn thấy đắt kinh khủng, 2 con cua hấp 1,1 triệu đồng, hàu nướng 60k/con, gà hun khói 500k.

Mình mang 3 triệu mà thiếu phải đi hỏi người nhà chuyển gấp thanh toán. Lúc mình ra gọi bạn kia không được, mình mới nghĩ mình bị lùa ấm ức đi về”.

Hoá đơn thanh toán của anh T.

Sau khi thông tin kèm hình ảnh được chia sẻ đã thu hút bình luận từ cư dân mạng. Đa số mong lực lượng chức năng làm rõ sự việc “chặt chém” khách tại quán ăn trên. Số khách cho rằng, đây là bài học đáng giá cho những lần sau của anh và nhiều thành niên khác đang có ý định gặp gỡ làm quen với người lạ.

Theo tìm hiểu của PV, quán ăn bị tố “chặt chém” là Q.N. ở phố Tạ Hiện, phường Hàng Buồn, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Chiều 29/6, chia sẻ với PV, anh T. (30 tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, anh chính là nhân vật trong câu chuyện trên.

Theo anh T. anh quen một cô gái qua mạng. Tối qua (ngày 28/6), cô gái rủ anh đến nhậu tại một quán ăn trên phố Tạ Hiện. Khi anh T. đến bạn nữ đã ở quán. Bạn nữ gọi đồ rồi cả 2 ăn uống, nói chuyện. Đến khi thanh toán bạn ấy lấy lý do ra ngoài rồi đi mất, không liên lạc được.

“Số tiền tôi phải thanh toán cho 1 con hàu nướng, 2 con cua hấp và 1 con gà ủ muối là hơn 3,1 triệu đồng”, anh T. kể.

Những món ăn anh T. và bạn gái ăn.

Anh T. cho hay, sau bữa ăn đó, cô gái thay đổi nick, huỷ kết bạn với anh trên mọi nền tảng mạng xã hội nên anh không thể liên hệ cũng như chụp lại bằng chứng để trình báo cơ quan chức năng.

“Tôi chia sẻ lên mạng để cho mọi người biết và cảnh giác. Mong cơ quan chức năng vào cuộc, kiểm tra quán ăn đó có dấu hiệu chặt chém khách”, anh T. nói.

Tương tự, anh Tr. (26 tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, anh cũng từng là nạn nhân của quán ăn Q.N. trên phố Tạ Hiện.

Anh Tr. cho hay, qua mạng xã hội, anh có làm quen một bạn gái, bạn này tự nhận tên Linh. Sau vài ngày nói chuyện, ngày 14/6/2023, anh cũng được Linh rủ tới quán Q.N. trên phố Tạ Hiện.

Hoá đơn 3,3 triệu của anh Tr.

Ngồi ăn được khoảng 30 phút, bạn nữ lấy lý do ra gặp người quen rồi rời đi. Anh Tr. chờ một lúc, gọi lại thì cô gái nói đang đi uống nước ở chỗ khác. Lúc này, anh Tr. đi ra thanh toán.

“Bữa ăn của tôi và bạn gái ấy có 10 con hàu nướng, 3 con cua hấp, 1 ốc hương, 1 gà hun khói, thuốc lá kèm bia. Khi tôi ra thanh toán mới giật mình với số tiền phải trả là hơn 3,3 triệu đồng”, anh Tr. Kể.

Liên quan đến thông tin trên, chiều 29/6, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, chính quyền đã nắm được thông tin quán ăn Q.N. trên phố Tạ Hiện bị tố “chặt chém” du khách.

Theo vị lãnh đạo này, hiện chính quyền đã giao cho công an phối hợp với lực lượng chức năng xác minh vụ việc, xử lý nếu có sai phạm.

Tác giả: Quỳnh An

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: hóa đơn , Dân mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP