Đẹp

Chăm sóc da ngày Tết

Nên tẩy da chết, dưỡng da, dưỡng ẩm mỗi ngày hoặc sử dụng phương pháp can thiệp sâu như nâng cơ, cấy chỉ da mặt, tiêm xóa nhăn...


Thạc sĩ, bác sĩ Cao Ngọc Duy, Phó Trưởng Khoa Hàm Mặt Thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Hà Nội, cho biết làn da đẹp ngày tết là điều quan trọng. Đơn giản nhất là chăm sóc da cơ bản như làm sạch da, tẩy da chết, dưỡng da, dưỡng ẩm hoặc đưa dưỡng chất vào bề mặt da để da khỏe, đều màu, không mụn, sáng mịn... Nếu việc chăm sóc da cơ bản chưa đem lại hiệu quả mong muốn bác sĩ sẽ tư vấn chăm sóc da có can thiệp sâu hơn phải sử dụng tiêm thuốc, máy móc để da cải thiện hơn như da bị chùng, nhăn...

Bác sĩ cho biết, tùy từng mức độ và tổn thương của da và từng vùng như da mặt, da mắt mà sử dụng lượng thuốc phù hợp. Lứa tuổi khách hàng cũng là yếu tố để bác sĩ đưa ra tư vấn phù hợp, ví dụ người lớn tuổi, cơ nhão cần nâng cơ hay người trẻ cần chăm sóc da thâm, nám, mụn. Mức độ da khỏe hay da khô, da nhạy cảm cũng có chỉ định riêng để tránh kích ứng, sưng, tấy đỏ khi chăm sóc.

Một số phương pháp làm đẹp da hiện nay như căng da mặt bằng chỉ. Đây là thủ thuật nhỏ, làm căng da, chống chảy xệ và giúp da trẻ hóa một cách tự nhiên. Để thực hiện, bác sĩ sẽ đưa các sợi chỉ y khoa nhỏ tự tiêu vào trong da, thời gian thủ thuật khoảng hơn một tiếng. Cấy da mặt bằng chỉ không mất thời gian ăn kiêng, nghỉ dưỡng, không gây sưng, tấy và chỉ tự tiêu sau 6 đến 24 tháng,

Đối với da chùng, nhăn do tuổi tác, bác sĩ tư vấn chăm sóc da bằng máy nâng cơ, giữ hiệu quả từ 6 tháng - một năm dao động 20-40 triệu đồng một lần. Thời gian thủ thuật khoảng 2 tiếng. Ngoài ra, khách hàng có thể sử dụng laser tái tạo da, tiêm xóa nhăn, tiêm trẻ hóa da bằng chất làm đầy.

Nên tẩy trang sau một ngày, dùng sữa rửa mặt và kem dưỡng để chăm sóc da. Ảnh: Healthline

Ngoài ra, khách hàng cần chăm sóc sức khỏe da từ bên trong. Không nên dùng thức ăn dầu mỡ, đồ chiên, rán, cay. Bổ sung vitamin hàng ngày, ăn nhiều chất xơ, rau, củ, nước ép không đường để hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Sử dụng nước tẩy trang để loại bỏ kem trang điểm và bụi bẩn trên da mặt mỗi ngày. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, có chỉ số pH gần bằng với chỉ số pH sinh lý của da. Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời như sử dụng kem chống nắng, mặc quần áo bảo vệ và hạn chế ra ngoài khi nắng gắt.

Bác sĩ khuyến cáo, da muốn đẹp cần chăm sóc thường xuyên chứ không thể đẹp ngày một, ngày hai. Ngoài ra, khách hàng không nên ảo tưởng về các dịch vụ làm đẹp da sau một lần sử dụng hay da trắng sau một lần tắm... dẫn đến "tiền mất, tật mang". Nam giới nên chăm sóc mỗi ngày bằng rửa mặt, vệ sinh sạch sẽ, không nên chủ quan, bỏ bê làn da của mình.

Khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường về da, cần đến khám bác sĩ da liễu sớm để điều trị kịp thời, tránh để lại di chứng.

Tác giả: Thùy An

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: chăm sóc da , Làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP