Đẹp

Chăm sóc da mùa nắng nóng: Bí quyết nhỏ, hiệu quả lớn

Mùa hè nóng bức thời tiết mưa ẩm bất thường dễ làm da bị thay đổi trạng thái đột ngột. Mùa hè cũng là thời tiết nắng nóng, tia UV xuống mặt đất cao hơn, sẽ gây hại cho da. Vì vậy, bạn cần bỏ túi những mẹo nhỏ chăm sóc da trong những ngày này.

Sử dụng kem chống nắng đúng cách là bước chăm sóc da mặt không thể bỏ qua vào mùa hè

Chống nắng đúng cách

Tia cực tím có thể gây hại cho da bất cứ thời điểm nào trong năm, nhưng nhiều hơn vào những tháng mùa hè khi mức độ tiếp xúc của chúng ta cao hơn. Nên chọn kem chống nắng phổ rộng, có chỉ số SPF ≥ 30. Sử dụng dạng gel để hấp thu nhanh vào da, tránh cảm giác bóng nhờn và bít tắc lỗ nang lông, gây mụn trứng cá. Việc bôi lặp lại thường xuyên sau mỗi 2 - 3 giờ hoặc khi ra mồ hôi nhiều cũng rất quan trọng trong việc bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, cần kết hợp việc mặc quần áo dài, đội mũ rộng vành, đeo kính mát... Hạn chế tiếp xúc trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời càng nhiều càng tốt. Hãy nhớ chống nắng luôn cho cả vùng môi với các sản phẩm son bóng hoặc son dưỡng có chỉ số SPF ≥ 15.

Làm sạch da mặt

Nắng nóng kéo dài, nhiệt độ tăng kết hợp với độ ẩm cao làm các tuyến dầu tăng hoạt động, gây tăng tiết bã nhờn và mụn trứng cá. Vì vậy, việc thay đổi sữa rửa mặt là rất cần thiết. Thay vì sử dụng các sản phẩm dịu nhẹ, ít xà phòng, bạn nên chọn loại có tính làm sạch mạnh, dạng gel, chứa axit salicyclic trong mùa nắng nóng.

Tẩy tế bào chết thường xuyên

Nếu như trước đây bạn thường được các bác sĩ da liễu khuyên không nên tẩy tế bào chết quá nhiều, thì trong mùa nắng nóng, bước chăm sóc da này có thể được tăng lên 1-2 lần/tuần, đặc biệt với người có làn da dầu. Việc này sẽ giúp da trông sáng mịn hơn, bớt xỉn màu và bớt mụn trứng cá.

Dưỡng ẩm phù hợp

Nếu bạn nghĩ rằng mùa hè thời tiết nóng ẩm không nên dưỡng ẩm cho da là sai. Trong mùa nắng nóng, làn da có khuynh hướng đổ dầu nhiều nhưng lại mất nước trên bề mặt da. Lượng độ ẩm cân bằng trên da bị thay đổi, bề mặt da bóng nhờn nhưng da lại đang trong tình trạng mất nước trầm trọng. Vì thế, bạn phải dưỡng ẩm, đặc biệt là với những người thường xuyên ngồi phòng máy lạnh.

Giữ da luôn sạch, khỏe

Đừng quên thực hiện các bước chăm sóc da cơ bản hằng ngày, để giữ cho làn da của bạn luôn sạch sẽ và khỏe khoắn. Vì thời tiết nắng nóng của mùa hè sẽ càng làm cho làn da dễ bị “xuống cấp”, thậm chí là nhiễm khuẩn từ bụi bẩn hay nhiệt độ cao. Tùy vào từng thời điểm, mà làn da cần được chăm sóc theo các cách khác nhau. Ngay cả sản phẩm chăm sóc da cũng cần phải được thay đổi, để phát huy tối đa hiệu quả với làn da.

Không nên tắm rửa quá nhiều

Rửa mặt và tắm quá nhiều trong khi thời tiết nắng nóng sẽ làm mất lớp dưỡng ẩm tự nhiên của da. Thời tiết nóng là nguyên nhân làm gia tăng sự bài tiết chất nhờn, vì thế bạn nên sử dụng nước ấm cùng sữa rửa mặt để làm sạch da mặt. Không nên sử dụng nước quá nóng, có thể làm da bị khô, mất đi chất nhờn cần thiết. Khi rửa mặt, nên kết hợp với massage mặt theo hướng từ dưới lên, từ ngoài vào trong. Hãy tắm và rửa mặt với nước lạnh, điều này không chỉ giúp các bạn cảm thấy mát mẻ, dễ chịu hơn trong thời tiết nóng nực, oi bức, mà còn giúp các tuyến nhờn giảm hoạt động, hạn chế được mụn trứng cá.

Chế độ sinh hoạt phù hợp

Uống đủ nước là yếu tố rất quan trọng giúp làn da luôn khỏe mạnh và căng mịn. Mùa hè nắng nóng làm mồ hôi đổ ra nhiều nên nhu cầu bổ sung lượng nước đủ cho cơ thể lại càng cần thiết hơn. Mỗi ngày, nên uống từ 7 - 8 ly nước (250ml/ly), ngoài ra có thể bổ sung các loại trái cây có chứa nhiều nước như cam, bưởi, dưa hấu...

Một chế độ ăn uống lành mạnh và đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp bạn có được làn da khỏe mạnh. Chính vì vậy, bạn cần bổ sung vitamin C, vitamin E, omega-3 và canxi để có một làm da tươi trẻ, tràn đầy sức sống. Ngoài ra, các loại rau xanh cũng rất giúp ít cho làn da. Hạn chế ăn nhiều mỡ, đường, chất cay, nóng, đồ uống có gas…

Tác giả: Trúc Linh

Nguồn tin: anninhthudo.vn

  Từ khóa: mùa hè , chăm sóc da

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP