Nhân ái

Cha ung thư tiều tụy chỉ thương đàn con thơ

Mới ngày nào, người đàn ông trung niên vạm vỡ còn đang gánh vác cho cả một gia đình lớn. Vậy mà chỉ sau 9 tháng mắc bệnh hiểm, sức khỏe của anh bị suy yếu trầm trọng. Có lúc anh từng nghĩ đến tiêu cực, nhưng nhìn đứa con còn ngây thơ, anh lại gắng gượng để hy vọng không phải sớm rời xa con.

Anh Trần Quang Minh (sinh năm 1971 ở 167, tổ 1, khối 5, thị trấn Krông Năng, huyện Krông Năng, tỉnh Đăk Lăk) mắc phải căn bệnh ung thư thực quản đã gần 1 năm nay. Căn bệnh hiểm khiến tâm lý anh thêm nặng nề, nhiều đêm không ngủ được. Sức khỏe của anh giảm sút và già hơn nhiều so với tuổi của mình.

Ngày càng tiều tụy song điều anh lo nhất vẫn là những đứa con của mình

Cách đây 9 tháng, các bữa ăn của anh trở nên khó khăn khi anh nuốt không trôi, thường xuyên mắc nghẹn ở cổ. Nghĩ mình làm việc nhiều nên bị mệt, anh ở nhà nghỉ ngơi. Một tuần trôi qua, tình trạng ngày càng tệ hơn. Anh tìm đến bệnh viện tỉnh nội soi thì phát hiện ra căn bệnh ung thư thực quản.

Từ khi biết mình mắc bệnh, anh Minh trở nên bi quan. Anh từng mất đứa con lớn nhất cách đây 10 năm vì bị ung thư tủy nên với anh, ung thư giống như lưỡi hái tử thần, vung vào ai thì khó lòng sống nổi.

Được gia đình động viên, anh nghĩ về đứa con còn nhỏ của mình bắt đầu điều trị bằng những toa thuốc hóa chất và tia xạ. Tuy nhiên chi phí chữa bệnh hao tổn, gia đình anh lâm vào cảnh bần cùng, bế tắc.

Bữa cơm chỉ ăn bột đậu chế nước sôi

Vì căn bệnh K thực quản, anh Minh không thể ăn theo cách thông thường. Thức ăn của anh phải được xay nhuyễn và truyền qua ống thông dạ dày. Nhiều khi thèm được uống một ngụm nước, ăn một miếng cơm nhưng chưa nuốt khỏi cổ đã bị ói hết ra ngoài.

Lương thực để anh sống những ngày ở viện chỉ đơn giản là bột gạo, đậu được vợ xay sẵn mang theo. Đến bữa, anh lấy một ly nước sôi hòa với bột đó đổ thẳng vào dạ dày. Lâu rồi không còn cảm nhận được vị ngon của đồ ăn nhưng nhắc đến thịt cá, anh bảo anh thèm lắm.

Không có tiền để thuê phòng trọ, anh Minh lấy hành lang bệnh viện làm nơi tá túc cho qua ngày. Thỉnh thoảng, anh lại vào chùa xin ngủ nhờ. Những giấc ngủ chập chờn, bữa cơm nghèo nàn cùng căn bệnh hiểm đang dần vắt kiệt sức lực cũng như hy vọng của người đàn ông nghèo tội nghiệp.

Món nợ ngân hàng gần 350 triệu đồng

Gia đình anh Trần Quang Minh và chị Huỳnh Thị Kim Oanh có 5 người con, một người đã mất vì căn bệnh ung thư tủy 10 năm nay. Hai người con kế tiếp đã có gia đình riêng. Hiện vợ chồng anh đang phải nuôi mẹ già gần 90 tuổi và hai con nhỏ còn đang đi học.

Bệnh tật và nghèo khó "bào mòn" người đàn ông trụ cột năm nào

Trước kia vợ chồng anh vừa làm rẫy cà phê vừa làm thuê để nuôi con, cuộc sống cũng chỉ tạm đủ. Khi đứa con lớn bị bệnh rồi qua đời, gia đình anh gặp một phen lao đao. Giờ đến lượt anh mắc bệnh, vét hết tài sản đem thế chấp vay hơn 300 triệu đồng chữa bệnh mà vẫn chưa khỏi. Kinh tế gia đình đã suy kiệt, không còn cách nào khác, anh làm đơn cầu cứu sự giúp đỡ của cộng đồng.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Trần Quang Minh nói: “Tôi cố gắng chịu đựng một mình ở bệnh viện để vợ không phải đi chăm sóc. Con lớn có gia đình riêng, cuộc sống còn khó khăn, con nhỏ còn đang đi học. Vợ tôi ở nhà lo cho mẹ già con nhỏ cũng không đủ. Giờ tôi khó khăn lắm mới phải nhờ cậy mọi người giúp đỡ. Chỉ mong sao được ở bên lũ nhỏ một thời gian nữa cho chúng đỡ tội".

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Trần Quang Minh/Chị Huỳnh Thị Kim Oanh, số 167, tổ 1, khối 5, thị trấn Krông Năng, huyện Krông Năng, tỉnh Đăk Lăk. SĐT: 0162.681.3443

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP