Nhân ái

Cha nghèo rơi nước mắt chăm con ung thư

Nhìn vào số tiền trên hóa đơn mua thuốc của mình, cô bé hỏi: “Cha ơi, một tháng mẹ kiếm được bao nhiêu tiền? Tiền mẹ làm có được bằng này không?”. Nghe những lời ngây thơ của con, anh chỉ biết nuốt những giọt nước mắt đắng nghét vào trong.

20 toa thuốc tiền triệu

Câu chuyện giữa chúng tôi trở nên sôi nổi khi bé Bùi Thị Trà My (8 tuổi ở ấp Nhuận Phước, xã Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) nói rằng, em rất thích cô giáo trường mình. Cô giáo của em nghiêm khắc nhưng luôn tận tình chỉ bảo em từng chút một. Cô thương em lắm, những lúc em nghỉ học để chữa bệnh, khi trở về cô sẵn sàng giảng lại bài cho. Yêu quý cô, em ước mình lớn lên cũng được làm cô giáo. Ước mơ đó thật giản dị, trong sáng nhưng cũng quá đỗi khó khăn khi bé My đang mắc phải căn bệnh ung thư phần mềm.

Bé Trà My mắc bệnh ung thư đang cần sự giúp đỡ của bạn đọc

Anh Bùi Văn Hòa nhớ lại, lúc đầu con gái kêu đau mắt, bác sĩ nghi do viêm kết mạc. Nhỏ thuốc một thời gian không đỡ, đưa con đi khám ở khắp nơi, chỉ đến khi chuyển đến Bệnh viện Mắt TP.HCM, các bác sĩ mới phát hiện có khối u bên mắt phải của My.

Đáng tiếc, khi phát hiện ra khối u đã lớn, không thể phẫu thuật được. Bé được chuyển đến Bệnh viện Ung bướu TP.HCM để điều trị hóa chất, đến khi khối u nhỏ lại sẽ phẫu thuật. Phác đồ điều trị cho Trà My lên đến 20 toa thuốc.

Từ ngày theo phác đồ truyền thuốc, sức khỏe của bé liên tục giảm sút, bé hay thiếu máu và sốt triền miên. Mỗi toa thuốc sau khi trừ bảo hiểm y tế, gia đình phải đóng thêm 7-9 triệu đồng. Số tiền quá lớn với gia đình lao động nghèo như nhà em. Vợ chồng anh Hòa đã phải mượn sổ đỏ, thế chấp vay ngân hàng 100 triệu đồng và vay bên ngoài số tiền 80 triệu đồng mong con khỏi bệnh.

Nụ cười hồn nhiên của bé không giấu được sự mệt mỏi do truyền thuốc

Cha và mẹ đều phụ hồ cáng đáng không nổi

Sau nhiều năm ở Kiến Thụy (Hải Phòng), thấy công việc làm phụ hồ vất vả mà cuộc sống vẫn bấp bênh, khó khăn, được sự động viên của người thân, vợ chồng anh Bùi Văn Hòa và chị Phạm Thị Thúy dắt nhau vào tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lập nghiệp. Anh chị tiếp tục làm nghề cũ, tuy nhiên được cho mượn đất dựng nhà, trồng bắp nên cũng đỡ được phần nào.

Ở nơi mới, gia đình tuy chưa khá giả nhưng cũng đỡ chật vật hơn nơi quê nhà. Khéo vun vén, dành dụm, anh chị cũng tích góp được mấy chục triệu đồng, hy vọng sẽ mua được mảnh đất làm nơi cư trú của riêng mình.

Mơ ước chưa kịp thực hiện thì cô con gái mắc phải căn bệnh hiểm nghèo. Số tiền họ có được nhanh chóng tiêu tan cùng những toa thuốc đặc trị. Không thể nhìn con sống thiếu thuốc, họ bắt đầu đi vay và lâm vào cảnh nợ nần. Anh chị đánh liều mượn sổ đỏ thế chấp nhưng rồi số tiền vay được đến giờ cũng đã cạn kiệt. Trong khi đó, phác đồ chữa bệnh cho Trà My có thể bị gián đoạn bất cứ khi nào nếu như không có được sự trợ giúp.

Nhìn con số trên tờ hóa đơn, My lại hỏi xem cha mẹ có kiếm được chừng ấy tiền không


Hiện tại, anh chị luân phiên thay nhau chăm sóc con. Cứ người này ở viện, người kia lại tranh thủ đi phụ hồ. Thu nhập kiếm được giảm hẳn một nửa, đến cơm ăn hằng ngày cũng chưa chắc đã được đủ bữa.

Chia sẻ với chúng tôi, anh gần như bật khóc: "Cái nghề của chúng tôi có làm mới có ăn, nghỉ ngày nào trừ tiền ngày đó. Trong nhà có gì bán được cũng bán để lo cho con rồi, còn mang thêm một khoản nợ lớn. Chúng tôi chỉ mong cháu bớt bệnh để tập trung đi làm trả nợ bớt cho người ta. Giờ lo nhất là tiền thuốc cho con không biết xoay sở thế nào. Cầm toa thuốc trên tay không mua không được, mà mua thì tiền kiếm đâu ra hở chú?". Câu hỏi cứ day dứt, theo chúng tôi suốt chặng đường về. Giá như lúc này, em Trà My được mọi người cùng tiếp thêm sức mạnh...

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Gửi trực tiếp: chị Phạm Thị Thúy, ấp Nhân Phước, xã Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. SĐT: 0916 143 879

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP