Nhân ái

Mẹ bật khóc xin cứu con trai ung thư đau đớn

Người mẹ trẻ thở dài khi nghĩ đến hành trình phía trước. Chị thú nhận, chị không sợ cực nhọc, khổ đến mấy cũng có thể chịu được. Điều khiến chị sợ nhất là dù có cố gắng thế nào thì gia đình chị vẫn không xoay sở được tiền chữa bệnh cho con trai. Nếu như không đủ tiền mua những liều thuốc đặc trị đắt tiền, rất có thể chị sẽ phải rời xa con mãi mãi..

Thuốc cao hơn người

Nằm lọt thỏm một góc giường bệnh, cậu bé có khuôn mặt xanh tái, nhợt nhạt, yếu ớt vì thiếu máu do căn bệnh quái ác gây ra. Mới 3 tuổi, bé Nguyễn Gia Huy (sinh năm 2015 ở tại 39A/80D ấp 3, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM) đã phải chịu đựng những nỗi đau đớn, dày vò về thể xác khó lòng tưởng tượng.

Con đang rất cần sự chia sẻ của bạn đọc

Cách đây 1 năm, Huy thường xuyên bị nóng sốt, uống thuốc một đợt thấy giảm rồi lại tái sốt, thân nhiệt luôn ở mức 39-40 độ, sức khỏe suy yếu. Nằm bệnh viện một tuần, bác sĩ tiến hành kiểm tra, tầm soát, xét nghiệm thì thấy em có khối u chùm nho ác tính, xác định mắc bệnh sacom cơ vân (ung thư phần mềm).

Từ viện nhi, Gia Huy được chuyển đến Bệnh viện Ung Bướu điều trị theo phác đồ hóa trị. Khi khối u nhỏ lại, em sẽ được phẫu thuật và tiếp tục xạ trị. Suốt thời gian nằm viện, Huy luôn phải đối mặt với nguy cơ thiếu máu, sự sống nằm giữa lằn ranh sinh tử.

Con bệnh hiểm, cha mẹ em đã tìm đủ mọi cách xoay sở song, càng ngày, gia đình càng lâm vào cảnh bế tắc bởi tài chính quá đỗi eo hẹp.

3 năm chào đời nhưng con phải sống trong bệnh viện thời gian quá dài.

Cha bệnh chỉ lo kiếm tiền cứu con

Trước khi bé Gia Huy bị bệnh, gia đình anh Nguyễn Văn Hòa và chị Nguyễn Thị Bích Phượng có một cuộc sống ổn định với công việc tốt. Chị Phượng làm nhân viên kế toán, còn anh Hòa làm về thủ tục xuất nhập khẩu. Thu nhập đủ để anh chị lo cho con ăn học đầy đủ.

Con mắc bệnh, gần như sống ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà. Khoản chi phí phát sinh kèm theo tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm khiến anh chị điêu đứng. Chị Phượng phải nghỉ hẳn việc để chăm sóc con. Thu nhập giảm một nửa, trong khi chi phí chữa bệnh lại tăng lên gấp bội.

Bản thân anh Hòa bị bệnh u gai thanh quản lành tính cách đây 3 năm. Dù đã được phẫu thuật để cắt u gai nhưng sau điều trị một thời gian, u gai lại tái phát. Tổng cộng trong 3 năm anh vẫn phải uống thuốc và phẫu thuật tới 5 lần.

Những khoản nợ bắt đầu xuất hiện, khoản này nối tiếp khoản kia, nợ cũ mới chồng chất. Gia đình, người thân hỗ trợ nhưng vì bệnh của bé Huy cần chạy chữa lâu dài nên thiếu hụt triền miên. Đến giờ, anh chị không còn vay của ai được nữa.

“Gần một năm nay, cháu vô hết đợt thuốc này đến đợt thuốc khác. Thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế nhiều nên rất tốn kém. Chồng em cũng bị u gai thanh quản lành tính nhưng cũng đã phải mổ 5 lần vẫn chưa triệt để. Một mình anh ấy kiếm tiền không đủ chi tiêu. Chỉ còn 3 tháng nữa là bé thứ hai chào đời. Thật sự lúc này em rất rối, rất khó khăn chưa biết tính phải làm sao”, chị Phượng bật khóc.

Tính mạng bé Gia Huy đang gặp hiểm nguy nếu gia đình không còn tiền chạy chữa. Mong rằng hoàn cảnh của bé sẽ được nhiều tấm lòng nhân ái ra tay giúp đỡ, cứu bé Huy thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Gửi trực tiếp: chị Nguyễn Thị Bích Phượng, 39A/80D ấp 3, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM. SĐT: 0932 073 718

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP