Giới trẻ

Cay đắng cảnh mẹ đơn thân chăm con ốm nặng, bố đứa trẻ ngoảnh mặt làm ngơ

Khi chị vừa hỏi: " Anh không định lên thăm con à?." Anh chồng lập tức cúp máy không một câu trả lời.

Câu chuyện được kể bởi một người mẹ đơn thân đang trông con ốm nặng phải nằm viện điều trị. Tuy nhiên, sự thực khiến chị đau lòng khi chính người chồng, người cha của con mình lại bỏ mặc, ngó lơ đứa con đang nằm viện.

Trong hội dành cho những bà mẹ đơn thân tại Việt Nam, bài chia sẻ của một người mẹ đơn thân đã khiến nhiều người đọc không khỏi bức xúc vì sự vô tâm đến đáng sợ của người chồng. Bên cạnh đó, nhiều người cũng trong hoàn cảnh một mình nuôi con đã ủng hộ và động viên người mẹ trẻ này vượt qua mọi khó khăn.

Đoạn chia sẻ đang nhận được sự quan tâm của nhiều mẹ bỉm sữa

Dòng chia sẻ của người mẹ đơn thân này đã viết:

" Trong lúc bấn loạn, đất khách quê người chỉ có 1 mẹ 1 con, con bị như vậy phải đi viện khiến em hoang mang vô cùng, em gọi điện thoại cho chồng em ( ở cách nhà trọ mẹ con em 200m).

Nội dung:

Em: gọi ...tút...tút...không nghe máy

Em: gọi lần 2....tút...tút..không nghe máy

Chồng em: gọi lại cho em.

Em: đang bận dỗ con nên không biết chồng gọi.

Em gọi lại...tút..không nghe máy

Chồng em: (Gọi lại) Alo, có chuyện gì đấy?

Em: Con ốm nặng, dị ứng thuốc kháng sinh nên phòng khám ở đây chuyển đi Nhi. Em lo quá.

Chồng em: Chuyển thì đưa đi chứ sao, thế nhé, đang bận. ( Giọng nói hết sức bình thường, như không phải đang nói về con anh ta).....

Khi lên đến viện.

Em: Em đưa con lên viện rồi

Chồng em: Viện nào

Em: Viện phổi trung ương

Chồng em: Ừ, tình hình thế nào

Em: Bác sĩ bảo phải nhập viện, điều trị theo phác đồ là 7 ngày

Chồng em: Ừ, thế cứ nằm mà điều trị thôi

Em: Anh ko định lên viện với con à?

Chồng em:...tút..tút..tắt máy.

Và giờ con em ra viện đc 2 ngày rồi, dù chỉ cách 200m nhưng anh ta không đến thăm, không nhắn tin, không gọi điện, vào zalo anh ta thì thấy đúng cái chiều em đem con đi viện là anh ta hẹn gái đi cafe và nhà nghỉ. "

Nhiều người mẹ đơn thân sau khi đọc xong đã vô cùng phẫn nộ trước sự lạnh lùng của người đàn ông này đối với con ruột của mình. Đa số các mẹ đều tự an ủi nhau rằng, hãy cố gắng một mình chăm con đừng trông chờ vào người đã bỏ rơi hai mẹ con.


" Phụ nữ cần mạnh mẽ em à,em hãy cố gắng lên vì bản thân mình cũng như vì con em. Đừng trông chờ sự giúp đỡ từ người khác, em chỉ có thể dựa vào chính bản thân em. Em hãy tin rằng, mọi việc rồi cũng sẽ qua, may mắn sẽ đến với hai mẹ con." Chị Hồng Nhung đã chia sẻ.

" Thật không thể tin nổi trên đời lại có người ruồng bỏ ngay chính con của mình đang phải nằm trên giường bệnh. Những người như này không xứng đáng được gọi là bố. Chị hãy mạnh mẽ lên, hãy là chỗ dựa vững chắc cho con của mình. Còn với người chồng, người bố như vậy hãy cho anh ta ra khỏi đầu chị. Đừng nghĩ đến nữa." Quỳnh Chi đã viết.

Với xã hội hiện nay phát triển chóng mặt như hiện nay, khi xu hướng ngoại tình gia tăng và sự đổ vỡ trong hôn nhân ngày một nhiều đã khiến nhiều người phụ nữ vừa phải gánh vác trọng trách làm mẹ làm cha trong gia đình của mình. Nhiều bà mẹ đơn thân đã vượt qua sự soi xét của người đời, tổn thương về tinh thần để gắng gượng nuôi con. Qua đó, mọi người hãy có cái nhìn thiện cảm và cảm thông hơn đối với những người mẹ đơn thân.

Tác giả bài viết: Minh Huyền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP