Du lịch

Cầu Vàng lọt vào top cây cầu tuyệt đẹp nhất thế giới

Những chiếc cầu với giá trị thẩm mỹ cao, nhiều hình dạng, kích cỡ và kiểu dáng, đa phần thường được bắc qua sông, hồ , trong khi một số khác được bắc qua cả một hẻm núi. Và Cầu Vàng của Việt Nam đã lọt vào top cây cầu tuyệt đẹp nhất thế giới.

Cầu Vàng. Ảnh: Đức Hoàng

Ngày 16/4, Insider là trang tin tức của Mỹ, có 14 phiên bản ở các quốc gia khác nhau và một phiên bản quốc tế, đã giới thiệu cây cầu của Việt Nam bên cạnh nhiều kiến trúc nổi tiếng khác như Pont Alexandre III ở Paris hay cầu Tháp London…

Nằm ở độ cao 1.414 m so với mực nước biển, Cầu Vàng (thuộc khu du lịch Bà Nà Hills) có thiết kế hình vòng cung, được nâng đỡ bởi 2 bàn tay khổng lồ, vươn ra nền trời xanh. Cây cầu dài 150 m và rộng 12,8 m với 8 nhịp là điểm trung chuyển từ làng Pháp tới vườn Thiên Thai ở khu du lịch. Được hoàn thiện và khánh thành năm 2018, cây cầu thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước tới tham quan, chụp ảnh.

Cầu Vàng từng được nhiều trang tin tức, tạp chí du lịch nước ngoài như Time, CNN, Guardian ca ngợi cầu đi bộ nổi tiếng nhất thế giới.

Ngoài Cầu Vàng, nhiều cầu thế giới được tôn vinh gồm: Cầu Helix, Singapore; Cầu Pont Alexandre III, Paris, Pháp; Cầu Ponte Vecchio, Florence, Italy; Cầu Tháp, London, Anh; Cầu Trift, Thụy Sĩ; Cầu cảng Sydney, Australia; Cầu kính Glacier Skywalk, Alberta, Canada; Cầu Cổng vàng, bang California, Mỹ; …

Cầu Helix, Singapore;

Cầu Tháp, London, Anh

Cầu Trift, Thụy Sĩ

Tác giả: Hiền Lê

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP