Thế giới

"Câu trộm" wifi, hai cha con bị hàng xóm giết hại

Người thân của 2 nạn nhân cho biết khoảng 2 tháng trước, đôi bên đã xảy ra cãi vã về vấn đề dùng trộm wifi. Khi ấy, hung thủ đã từng đe dọa lấy mạng láng giềng.

Tờ ARY News của Pakistan đưa tin, một người đàn ông nước này vừa bị cảnh sát bắt hôm 18/11 vì tội giết hàng xóm. Vụ án xuất phát từ việc nạn nhân đánh cắp mật khẩu để dùng trộm wifi của hung thủ.

Người thân của 2 nạn nhân cho biết khoảng 2 tháng trước, đôi bên đã xảy ra cãi vã về vấn đề dùng trộm wifi. Khi ấy, hung thủ đã từng đe dọa lấy mạng láng giềng.

Kênh truyền hình Ary đưa tin về vụ việc

Cảnh sát thị trấn Shah Latif đã bắt được nghi phạm Qasim sau thời gian ngắn lẩn trốn. Bước đầu tên này đã nhận tội giết chết 2 cha con láng giềng chỉ vì họ "câu trộm" wifi.

Nạn nhân được xác định là Farooq, làm công nhân tại một nhà máy thép trong thành phố. Con trai ông, Haris, là sinh viên đại học Karachi. Pháp luật Pakistan không xem việc dùng trộm wifi là hành vi tội phạm.

Tuy nhiên, một số người xem đó là vi phạm tuyên bố pháp lý Hồi giáo sau một phán quyết được đưa ra vào năm 2016 ở Dubai. Khi đó, việc trộm mật khẩu wifi của người khác bị xem là vi phạm luật Hồi giáo.

Theo trang PakWired (Pakistan), Cục Các hoạt động từ thiện và vấn đề Hồi giáo Dubai (IACAD) tuyên bố đánh cắp mạng wifi là vi phạm nguyên tắc Hồi giáo và có thể là bị xem một hành vi phạm tội phải bị trừng phạt.

Tuyên bố của IACAD nêu rõ: "Mọi người không được phép sử dụng những gì thuộc về người khác mà không phải thanh toán hoặc không có sự cho phép của họ. Do đó, mạng Internet chỉ nên được sử dụng sau khi đăng ký dịch vụ".

Tại Pakistan, khoảng 96,28% dân số theo đạo Hồi.

Tác giả: Hiếu Nguyễn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: wifi , giết hại , hàng xóm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP