Thể thao

Cầu thủ Việt kiều ẩn ý 'thả thính' tuyển Việt Nam

Trên trang cá nhân của mình Jason Quang-Vinh Pendant đã có hành động được cho là 'thả thính' với HLV Park Hang Seo.

Mới đây, trên Facebook cá nhân Jason Quang-Vinh Pendant đã đăng tải hình ảnh bát phở với dòng caption có dòng chữ "Phố" kèm biểu tượng tô phở và lá quốc kỳ Việt Nam Động thái này của hậu vệ gốc Việt được cho là hành động ẩn ý nhắc tới Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Sau khi bóng đá Việt Nam có những tiến bộ vượt bậc trong năm qua dưới thời HLV Park Hang Seo và đang tiệm cận với trình độ của châu lục, VFF có chủ trương kêu gọi các cầu thủ Việt kiều trở về cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

Hưởng ứng lời kêu gọi này, rất nhiều cầu thủ Việt kiều có mong muốn trở về khoác lên mình tấm áo có cờ đỏ sao vàng, trong số đó có Jason Quang-Vinh Pendant - cầu thủ gốc Việt đang thi đấu ở giải nhà nghề Mỹ MLS.

Jason Quang-Vinh Pendant có mẹ là người Việt Nam, bố là người gốc Pháp, sở hữu chiều cao lên đến 1m77, thi đấu ở vị trí hậu vệ trái và có phong độ khá ấn tượng trong thời gian vừa qua.

Jason Quang-Vinh Pendant ẩn ý nhắc tới bóng đá Việt Nam

Cầu thủ gốc Việt này bắt đầu sự nghiệp quần đùi áo số từ học viện của FC Sochaux. Từ mùa giải 2016, cầu thủ sinh năm 1997 được đôn lên chơi ở đội 1 đội bóng này. Năm 2020, cầu thủ gốc Việt này chuyển sang chơi cho New York Red Bulls tại giải nhà nghề Mỹ MLS. Đây là đội bóng mà huyền thoại Thierry Henry từng đầu quân trong giai đoạn 2010-2014.

Hiện tại, Jason Pendant Quang Vinh đang mang quốc tịch Pháp, từng khoác áo U16 và U18 Pháp, nhưng cầu thủ này hoàn toàn đủ điều kiện khoác áo ĐT Việt Nam do có mẹ là người Việt.

Hậu vệ 23 tuổi từng lọt vào tầm ngắm của HLV Park Hang Seo bên cạnh những tài năng Việt kiều sáng giá như tiền đạo Alexander Đặng, thủ môn Filip Nguyễn hay tiền vệ Kelvin Bùi tuy nhiên chưa được chiến lược gia Hàn Quốc và VFF lựa chọn.

Trước đó, Mạc Hồng Quân, Đặng Văn Lâm... đã về nước chơi bóng và được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Việt Nam và có được những phong độ nhất định. Hiện Filip Nguyễn- thủ môn Việt kiều Séc đang hoàn thiện hồ sơ nhập tịch để có thể khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam trong tương lai.

Thủ môn gốc Hải Phòng Filip Nguyễn được VFF và HLV Park Hang Seo đánh giá rất cao và được được giới chuyên môn nhận định là đối thủ xứng tầm của Đặng Văn Lâm trong việc cạnh tranh suất bắt chính ở tuyển Việt Nam trong những năm tới.

Tác giả: Bảo Bảo (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP