Nhân ái

Cầu mong phép mầu đến với cô giáo trẻ

Nhà nghèo ở xã Quế Thuận, H. Quế Sơn, Quảng Nam nhưng Nguyễn Thị Trung (1992) vẫn nỗ lực vươn lên học giỏi và thi đỗ vào Trường Đại học Sư phạm- Đại học Đà Nẵng.

Hình ảnh trước và sau khi bị bệnh của Trung.

Năm 2014, tốt nghiệp đại học, Trung rời quê hương vào Kon Tum đi dạy học. Thế nhưng chưa được bao lâu thì cô giáo trẻ xinh xắn phải gánh chịu những cơn đau quằn quại từ căn bệnh Pemphigus (một bệnh da có bọng nước ở thượng bì, ít gặp, có thương tổn ở da và niêm mạc, rất khó điều trị). Chỉ thời gian ngắn, bệnh tình của Trung càng trở nặng nên Trung phải xa bục giảng. Ngày 2-7 vừa qua, Trung được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện da liễu Đà Nẵng. Gia đình Trung cho biết, các bảo sĩ bảo Trung là trường hợp đầu tiên ở Việt Nam mắc căn bệnh này. Em Nguyễn Văn Nghĩa, em trai Trung kể, ban đầu, ở mặt Trung chỉ nổi những hạt nhỏ, tưởng bị mụn trứng cá nên chỉ chăm sóc da thông thường. Càng ngày các hạt nhỏ bọng nước nổi càng nhiều. Đi bệnh viện các bác sĩ chẩn đoán bị vẩy nến và chữa trị nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm nên chuyển vào TP Hồ Chí Minh thì bệnh viện phát hiện Trung bị căn bệnh này. Hiện nay cả khuôn mặt và thân thể Trung bị hủy hoại, lở loét... Hoàn cảnh gia đình vốn rất khó khăn, ông nội Trung là liệt sĩ, cha bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam, mới đây lại bị tai nạn trong lúc đi làm phụ hồ nên mất khả năng lao động. Mình mẹ Trung đi làm nông thuê kiếm tiền lo cho gia đình và chạy chữa cho con. Tiền bạc gom góp, vay mượn khắp nơi để chữa bệnh cho con gái nhưng vẫn không thấm vào đâu, căn bệnh biến chuyển quá nhanh, giờ đây gần như gia đình đã rơi vào bế tắc.

Lần mở những bức hình của Trung từ lúc chưa bị bệnh, chúng tôi không khỏi xót xa bởi hình ảnh cô gái dễ thương xinh xắn giờ đây không còn nữa. Em phải chịu đau đớn dày vò hằng ngày, hằng giờ thật tội nghiệp. Lúc này đây, gia đình Trung cần lắm những tấm lòng hảo tâm quan tâm, giúp đỡ để Trung có cơ hội được viết tiếp những ước mơ còn dang dở. Chúng tôi tha thiết kêu gọi các mạnh Thường Quân và bạn đọc xa gần sẻ chia, hỗ trợ để gia đình Trung có kinh phí chữa bệnh, giúp Trung vượt qua cơn nguy kịch. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo Công an TP Đà Nẵng (62-Phan Châu Trinh) hoặc em Nguyễn Văn Nghĩa, STK: 2000206397295 Agribank-chi nhánh Đà Nẵng, ĐT: 01649423146.

Tác giả: Thanh Hoa

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

  Từ khóa: cô giáo trẻ , hoàn cảnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP