Thế giới

Cậu bé Trung Quốc đi ăn xin để có tiền chữa ung thư cho mẹ

Khi nghe ông bà ngoại bàn về đám tang cho mẹ, cậu bé 10 tuổi đã trốn nhà đi ăn xin để có tiền cứu mẹ.

Zhang và tấm bìa ghi dòng chữ xin tiền cứu mẹ - Ảnh: SCMP.

Theo South China Morning Post, cậu bé 10 tuổi tên Zhang Huanyu ở tỉnh Cát Lâm, là con của một phụ nữ đơn thân. Mẹ cậu là chị Xu Wei bị phát hiện mắc bệnh ung thư từ năm 2016. Chi phí chữa bệnh cho chị Xu tại Bắc Kinh đã vượt quá một triệu nhân dân tệ (khoảng 3,5 tỷ đồng). Gia đình Zhang đã cạn tiền sau khi bán mọi thứ - kể cả nhà - cũng như vay tiền từ tất cả bạn bè và người thân.

Khi nghe lỏm được ông bà ngoại bàn chuyện sẽ làm đám tang cho mẹ, Zhang đã trốn làng để đi ăn xin, mong có tiền cứu mẹ. Tuần trước, một cặp vợ chồng nhìn thấy Zhang ngồi cả ngày ở quảng trường thuộc thành phố Liêu Nguyên, thuộc tỉnh Cát Lâm với tấm bìa cứng ghi dòng chữ "Làm ơn, những tấm lòng nhân ái, hãy giúp mẹ cháu đang bị bệnh ung thư bạch cầu" đã đưa em về quê nhà.

Gặp lại cháu sau những ngày tìm kiếm không thành, ông bà ngoại Zhang không cầm nổi nước mắt khi được cậu bé đưa cho tập tiền cậu xin được, nói rằng hãy dùng để cứu mẹ.

"Cháu đã lớn, và đã là một người đàn ông. Cháu cần phải cứu mẹ. Các bạn học sinh khác đều có mẹ và cháu muốn mẹ cháu thấy cháu đi học mỗi ngày, muốn mẹ đưa đón cháu và nấu cơm cho cháu", Zhang nói.

Tuy nhiên, khi biết ông bà ngoại đã buông tay, "cháu sẽ không đi học nữa, sẽ đi ăn xin mỗi ngày để trả tiền viện phí cho mẹ. Cháu không thể để mẹ chết", cậu bé quả quyết.

Cặp vợ chồng đưa Zhang về quê đã để lại cho gia đình Zhang 500 nhân dân tệ (khoảng 1,8 triệu đồng) và nói với ông bà Zhang nếu cần giúp đỡ thêm, hãy liên hệ với họ.

Tác giả: Kim Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP