Đẹp

Cắt mí xong người đẹp mĩ miều, người mắt trợn ngược: Bí quyết là đây

Ấp ủ có được đôi mắt hai mí như bao người, chị Hoa quyết định đi cắt mí nhưng lại rơi vào cảnh "khóc dở mếu dở" khi một bên mắt trái chị trợn ngược không nhắm nổi

Một trường hợp bị biến chứng trợn mắt, không nhắm nổi (mắt phải) sau cắt mí. Ảnh minh họa


Cắt mí là một tiểu phẫu thẩm mĩ tạo hình mí mắt đẹp và ấn tượng như mong muốn của nhiều chị em. Tuy nhiên, không phải tất cả những ca cắt mí mắt đều cho thành công trọn vẹn.

Trên thực tế, có rất nhiều ca cắt mí mắt gặp phải những biến chứng nghiêm trọng do khách hàng thực hiện cắt mí mắt ở những nơi không đảm bảo chất lượng, phẫu thuật viên thực hiện không có chứng chỉ hành nghề, phòng làm thủ thuật với những dụng cụ không đảm bảo…

BS thẩm mỹ Huỳnh Quang Tuấn (TMV Cleopatra) cho biết, từng phải “sửa” cho nhiều ca thực hiện cắt mí ở các spa – địa chỉ không được phép làm - với những biến chứng nghiêm trọng mà chị em gặp phải.

Theo BS Quang Tuấn, biến chứng đáng buồn nhất của những người cắt mí chính là bỗng chốc mắt có... quá nhiều mí. Thay vì đi cắt mắt từ 1 mí thành hai mí hoặc từ sụp mí thành 2 mí, thì sau khi cắt xong mắt hai mí chẳng thấy đâu mà tự nhiên “mọc” thêm nhiều mí.

Nguyên nhân là do người thực hiện đã không giải quyết nếp mí lót, làm cho mắt có nhiều nếp sau khi muốn cắt mắt hai mí. Nghĩa là việc cắt mí cần tiến hành song song với loại bỏ lớp mí phụ để không gây nên tình trạng mắt có quá nhiều mí.

Cũng theo BS Quang Tuấn, cũng có rất nhiều trường hợp khách hàng “dở khóc dở cười” khi phẫu thuật viên lấy quá nhiều da, làm mí mắt trợn ngược lên khiến người đi cắt mí nhắm không kín được mắt.

“Tình trạng này là do thiếu da. Nguyên nhân là người làm kỹ thật này đã cắt phần da qua ngưỡng da dư kèm theo, dẫn tới cắt cả tổ chức dưới da khu vực.

Hoặc có thể là do khâu đính, cân cơ nâng mi khâu sai điểm, hoặc khâu bị quá vị trí đường nếp mí... cũng gây nên hiện tượng trên. Ví dụ, mình đang cắt nếp mí ấy khoảng 1cm, nhưng khâu đính cân cơ lại quá 1cm sẽ làm kéo ngược vùng mí lên, mắt sẽ không thể khít khi nhắm lại”, BS Quang Tuấn phân tích.

BS Quang Tuấn cũng cảnh báo: “Nếu làm không chuẩn mắt đang bình thường thành mắt lé như chơi… Đáng ngại là biến chứng này không những gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn khiến người mắc phải bị hạn chế tầm nhìn”.

Cũng theo BS Quang Tuấn, một biến chứng khác mà chị em trước khi thực hiện cắt mí cần lưu ý đó là trong quá trình thực hiện nếu chẳng may phẫu thuật viên vô tình cắt đứt cơ nâng mi thì bạn sẽ đối diện với hiện tượng sụp mi, mắt lờ đờ.

“Biến chứng này là nỗi ám ảnh lớn của người cắt mí mắc phải, gây tâm lý bất an và mất tự tin trong giao tiếp với mọi người. Ngoài ra tình trạng chảy máu, tụ dịch và nhiễm trùng trong quá trình cắt mí cũng là những vẫn đề cần lưu ý", BS Tuấn đưa cho phóng viên xem nhiều clip cắt mí "sai" tại các spa để minh họa và cảnh báo.

“Thậm chí có bạn phẫu thuật viên đang dùng găng phẫu thuật lại đưa lên gãi đầu rồi tiếp tục cúi xuống sờ vào mắt bệnh nhân làm tiếp. Đó là những nguy cơ khiến khách hàng rất dễ bị nhiễm trùng”, BS Quang Tuấn một lần nữa nhắc nhở.

Theo BS Quang Tuấn, khi bị nhiễm trùng, khách hàng sẽ bị sưng nề vùng mắt, nếu không được xử lý kịp thời sẽ gây loét, phá hủy tổ chức vùng mắt dẫn tới việc chỉnh sửa theo là “hết sức khó khăn”, không khác gì đang từ "lợn lành thành lợn què”.

Tác giả: N. Huyền

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: cắt mí , bí quyết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP