Xã hội

Cấp cứu khẩn cấp thuyền viên bị tai nạn trên vùng biển Đà Nẵng

Ngày 12/4, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn Hàng hải Việt Nam cho biết, đã cứu nạn và đưa vào bờ cấp cứu một thuyền viên bị tai nạn lao động trên vùng biển Đà Nẵng vào ngày 11/4.

Tàu cứu nạn tiếp cận tàu cá để cứu người bị thương.

Theo đó, lúc 9h ngày 11/4, Trung tâm nhận được thông tin tàu ĐNa 91053 TS do ông Mai Đăng Dũng (SN 1970, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) làm thuyền trưởng, khi đang hành nghề trên vùng biển cách Đà Nẵng khoảng 120 hải lý, thì bị tai nạn lao động. Dây tời đánh vào vùng mặt ông Dũng gây mất nhiều máu, vết thương sâu, lòi chân cơ. Tàu ĐNa 91053 TS đã liên lạc với Trung tâm yêu cầu được hỗ trợ khẩn cấp.

Ngay sau đó, Trung tâm đã yêu cầu tàu ĐNa 91053 TS khẩn trương chạy về đất liền, đồng thời phối hợp cùng Đài thông tin duyên hải Đà Nẵng kết nối thông tin đến Trung tâm cấp cứu y tế Đà Nẵng tư vấn y tế từ xa cho tàu. Các tàu tìm kiếm cứu nạn được đưa vào trạng thái báo động, sẵn sàng triển khai nhiệm vụ.

Qua quá trình thăm khám từ xa, các y bác sỹ cho biết tình trạng nạn nhân hết sức nguy kịch với đa chấn thương nghiêm trọng, tổn thương vùng mặt, mất nhiều máu, bắt buộc phải sớm tiếp cận y tế để bảo toàn tính mạng và tránh các di chứng nguy hiểm về sau.

Đến 10h30 cùng ngày, Trung tâm đã điều tàu SAR 274 khẩn trương đi cấp cứu cho nạn nhân tàu ĐNa 91053 TS. Trung tâm cấp cứu y tế TP Đà Nẵng (115 Đà Nẵng) cũng điều 1 ê kíp y bác sỹ cùng trang thiết bị theo tàu thực hiện nhiệm vụ.

Đến 16h21 cùng ngày, lực lượng cứu nạn hàng hải đã tiếp cận được tàu ĐNa 91053 TS. Ê kíp y bác sỹ cùng nhân viên cứu nạn sang tàu ĐNa 91053 TS để thực hiện ca cấp cứu tại chỗ.

Lúc này tình trạng của nạn nhân nguy kịch: lơ mơ, đa chấn thương vùng mặt, mắt không nhìn thấy, mất nhiều máu đã được ê kíp cứu nạn nỗ lực triển khai cấp cứu tại chỗ, xử lý các vết thương và ổn định tình trạng. Nạn nhân sau đó tiếp tục được chuyển lên tàu SAR 274 để được chăm sóc y tế tích cực và khẩn trương đưa về đất liền.

Nhân viên y tế cấp cứu cho người bị thương.


Đến 23h09 cùng ngày, tàu SAR 274 đã đưa nạn nhân về đến Đà Nẵng an toàn và bàn giao cho cơ chức năng theo quy định. Nhờ được cấp cứu kịp thời, nạn nhân bước đầu đã bảo toàn được tính mạng. Trung tâm cấp cứu 115 Đà Nẵng đã tiếp nhận và chuyển nạn nhân vào bệnh viện địa phương để tiếp tục điều trị.

Tác giả: Hoàng Vinh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP