Thế giới

Cảnh sát Thái tịch biên 30 nhà cửa, đất đai của bà Yingluck

Hơn 30 tài sản của cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra đã bị tịch biên để đền bù cho thiệt hại mà chính phủ bà gây ra trong chương trình trợ giá gạo gây tranh cãi.

luật sư Noppadol Laothong, người đại diện của bà Yingluck, cho biết số tài sản trên bao gồm căn nhà ở Soi Nawamin 111 tại phía bắc Bangkok, nơi bà Yingluck đã sống trong phần lớn đời mình trước khi chạy trốn ra nước ngoài hồi tháng 8, không lâu trước ngày tòa án Thái Lan phán quyết về trách nhiệm của bà Yingluck trong chương trình trợ giá gạo vào thời bà còn là thủ tướng.

Trong bản khai tài sản, bà Yingluck định giá ngôi nhà của mình vào khoảng 110 triệu baht (tương đương 3,5 triệu USD). Đây là tài sản lớn nhất bị tịch thu của bà.

Cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra. Ảnh: AFP.

Bộ Tài chính đã cấp phép cho việc này với lý do lấy số tiền này đền bù cho các nạn nhân của chương trình trợ giá gạo.

Các tài sản khác bao gồm một số căn hộ, đất đai trong và ngoài Bangkok cùng hơn 12 tài khoản ngân hàng.

Bangkok Post cho biết số tiền thiệt hại trong chương trình trợ giá gạo là khoảng 35 tỷ baht. Một số tài sản của bà Yingluck sẽ được mang ra đấu giá để bù đắp một phần thiệt hại.

Hồi tháng 1, chính phủ Thái Lan chính thức xác nhận cựu thủ tướng Shinawatra đã ở Anh suốt 4 tháng qua. Bà Yingluck có thể đang sử dụng hộ chiếu được các nước khác cấp vì tất cả hộ chiếu mang quốc tịch Thái của bà đã bị hủy.

Dù vậy, chính phủ Thái Lan nói rằng họ không có thông tin về tình trạng hiện tại của bà Yingluck tại Anh cũng như việc liệu bà đã xin tị nạn hay được cấp các loại thị thực khác tại nước này hay chưa. Hình ảnh lan truyền trên Internet cho thấy bà đi mua sắm tại London.

Bà Yingluck đã bị tòa án kết án 5 năm tù vì sai phạm trong chương trình trợ giá gạo. Trước đó, cựu thủ tướng nói bà vô tội và đây là một phiên tòa chính trị nhằm vào bà.

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP