Xã hội

Cán bộ ở khu cách ly tự ý về nhà, rồi phát hiện mắc COVID-19

Một cán bộ phục vụ trong khu cách ly tại huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị vừa được phát hiện mắc COVID-19. Đáng nói, trước đó một tuần, người này đã tự ý rời khu cách ly đi về nhà thăm vợ con và tiếp xúc với nhiều người.

Ngay trong chiều, bản Cu Tài 1 đã được phong tỏa sau ca dương tính của ông L. - Ảnh: QUỐC NAM

Chiều 14-8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị quyết định phong tỏa, cách ly toàn bộ hai khu vực trên địa bàn huyện Đakrông vì liên quan đến một ca dương tính.

Điều đáng nói, ca dương tính này là cán bộ phục vụ trong khu cách ly tập trung. Và trước khi bị phát hiện dương tính, người này đã tự ý rời khu cách ly đi về nhà thăm vợ con, sau đó tiếp xúc với nhiều người.

Cụ thể, ca dương tính này tên là H.V.L. (39 tuổi, thường trú tại xã A Bung, huyện Đakrông), được xác định dương tính vào sáng cùng ngày.

Trước đó, ông thuộc biên chế của Ban chỉ huy quân sự huyện Đakrông và được cử đến phục vụ ở khu cách ly phòng dịch COVID-19 tại trụ sở văn phòng quỹ đất cũ huyện Đakrông.

Theo điều tra dịch tễ, ông L. hằng ngày lo việc dọn rác, đưa cơm, đưa đồ tiếp tế trong khu cách ly nói trên. Ngày 7-8, ông L. tự ý rời khỏi khu cách ly và chạy xe về nhà thăm vợ con tại bản Cu Tài 1, xã A Bung, huyện Đakrông. Sau đó, ông trở lại khu cách ly. Trong quá trình về nhà, ông còn tiếp xúc với nhiều người khác ở bên ngoài.

Đến sáng 14-8, ông L. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Thái Ngọc Châu - chủ tịch UBND huyện Đakrông - xác nhận đúng là có việc ông L. tự ý rời khỏi khu cách ly trong quá trình làm nhiệm vụ và việc này không được phép. Ông Châu nói hành vi này mang nhiều nguy cơ và vi phạm quy định trong việc phòng chống dịch.

"Trước mắt chúng tôi tập trung phòng dịch ở các địa điểm người này có lui tới. Sau đó sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý về mặt cá nhân với cán bộ này", ông Châu nói.

Ông Hoàng Nam, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, cũng cho biết sáng cùng ngày đã có làm việc riêng với bên phía quân sự. "Người này thuộc quản lý của quân sự nên thống nhất bên đó sẽ xử lý nghiêm", ông Nam cho hay.

Được biết, hai khu vực vừa bị phong tỏa, cách ly toàn bộ vì liên quan đến ông L. là thôn Cu Tài 1 ở xã A Bung, huyện Đakrông và khu vực các hộ dân từ nhà ông Nguyễn Văn Quốc đến Phòng Y tế cũ thuộc đoạn đường Nguyễn Tất Thành, ở khóm II (thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông).

Đến hiện tại, trong khu cách ly này đã có 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Tác giả: QUỐC NAM

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP