Xã hội

Cắm Muộn: Trao nhà Đại đoàn kết toàn dân cho hộ nghèo

Sáng 01/8/2016, Ủy ban MTTQ xã Cắm Muộn đã tổ chức trao nhà Đại đoàn kết toàn dân cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tới dự buổi lễ có đồng chí Lô Minh Điệp – Huyện ủy viên – Bí thư Đảng ủy xã; Đ/c Vi Văn Nghệ - Phó chủ tịch UBND xã Cắm Muộn, các đồng chí lãnh đạo UB MTTQ, các ban, ngành đoàn thể cấp xã, cùng các BQL Bản Mòng 2.

Ngôi nhà Đại đoàn kết toàn dân được trao cho Chị Lang Thị Thây - sinh năm 1974, ở Bản Mòng 2 – xã Cắm Muộn, là gia đình thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bản thân bà là phụ nữ đơn thân một mình bà chăm sóc nuôi đứa con ăn học năm nay lên lớp 6, cuộc sống chỉ trông vào máy a ruộng, không có nguồn thu nhập nào khác nên kinh tế gia đình rất khó khăn. Nắm bắt được khó khăn của gia đình, thông qua Quỹ vì người nghèo của huyện, của xã, UBMTTQ xã tham mưu đề xuất với UBMTTQ huyện đã hỗ trợ gia đình bà 20 triệu đồng, anh em họ hàng và cộng đồng dân cư giúp đỡ ngày công để gia đình bà xây dựng ngôi nhà mới khang trang. Ngôi nhà sàn được khởi công xây dựng từ đầu tháng 6 năm 2016 đến nay đã hoàn thành với diện tích sử dựng 70 m2.
trao+qua
nhà
Lãnh đạo xã trao Ngôi nhà Đại đoàn kết Chị Lang Thị Thây ở Bản Mòng 2 – xã Cắm Muộn

Tại buổi lễ đồng chí Lô Minh Điệp đã động viên gia đình nỗ lực vượt qua khó khăn, mạnh dạn đầu tư vào sản xuất, chăn nuôi, phát triển kinh tế. Đồng chí đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm chăm lo cho các gia đình đối tượng chính sách, hộ nghèo để họ có điều kiện phát triển kinh tế và vươn lên thoát nghèo, góp phần tích cực vào việc thực hiện công cuộc xóa đói giảm nghèo của xã.

Từ đầu năm đến nay, UB MTTQ xã đã trao tặng 02 ngôi nhà cho 02 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là hoạt động có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm chăm lo của các cấp ủy, chính quyền các cấp tới các đối tượng gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Hoạt động này thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” của cộng đồng xã hội, động viên giúp đỡ các hộ gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống./.

Tác giả bài viết: Lang Hoa (Chủ tịch Hội LHPN xã Cắm Muộn)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP