Giải trí

Cẩm Ly quặn lòng trước hoàn cảnh cô bé bị xa lánh vì mắc bệnh sắc tố da

Câu chuyện về cô bé Thảo My mắc bệnh sắc tố da khiến cơ thể nổi đầy đốm đen nổi trong tập 5 “Hát mãi ước mơ” làm Trấn Thành, Cẩm Ly vô cùng xót xa.

Mở đầu “Hát hãi ước mơ” tập 5, Ốc Thanh Vân bày tỏ mong đợi tìm được một giọng hát đẹp. Trong khi đó, Trấn Thành lại mong khách mời là một người thật “giàu và chịu chơi” để giúp đỡ nhiều trường hợp trong chương trình. Chia sẻ của nam giám khảo khiến chị Tư Cẩm Ly và khán giả thích thú vỗ tay ủng hộ. Khách mời của tập 5 chính là Kyo York. Nam ca sĩ người Mỹ khoe tiếng Việt chuẩn qua ca khúc đầy cảm xúc Khi cha già đi - sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung.

Thầy Trần Quang cùng mẹ con bé Thảo My được mời lên sân khấu "Hát mãi ước mơ"

Giáo viên dạy thể dục Trần Quang của trường Tiểu học Vàm Cỏ Đông mở đầu đêm thi bằng câu chuyện về cô học trò Nguyễn Ngọc Thảo My. Thảo My năm nay 8 tuổi, học lớp 3, đang sống cùng mẹ và ông bà ngoại.

Gia cảnh của cô bé khá khó khăn khi ông ngoại và mẹ làm thợ hồ ở xa, chỉ về nhà vào mỗi Chủ nhật. Điều đau lòng nhất là Thảo My từ nhỏ đã mắc căn bệnh sắc tố da khiến khắp người nổi những đốm đen kém thẩm mỹ. Theo bà Thảo My, muốn chữa bệnh cho cháu ở riêng phần tay và mặt sẽ phải tốn cả trăm triệu, điều kiện gia đình không kham nổi chứ chưa nghĩ đến chữa hết cả người. Mỗi khi ngủ, trở người, những nốt đốm ở lưng khiến Thảo My nhức nhối, bà phải chèn mền mong cháu bớt đau phần nào.

Thảo My lớn lên với nỗi tủi thân, thui thủi một mình vì bị bạn bè xa lánh, gọi cô bé là “chó đốm”. Bản thân thầy Trần Quang có cuộc sống khó khăn, phải làm thêm công tác sửa chữa, bảo trì các trang thiết bị trong trường và trực đêm kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, người thầy giáo chỉ có ước mơ hát giúp cô học trò Thảo My có cơ hội chữa bệnh, hòa nhập với bạn bè và xã hội sau này. Câu chuyện của Thảo My khiến Trấn Thành, Cẩm Ly xót xa.

Ca sĩ Cẩm Ly không cầm được nước mắt khi biết về hoàn cảnh của cô bé Thảo My và tấm lòng của thầy giáo Trần Quang.

Câu chuyện tiếp theo đến từ cô Nguyễn Thị Hạnh Dung hát cho người bạn Nguyễn Thị Công (69 tuổi) là người khiếm thị. Cô Dung từ An Giang lên TP.HCM hát dạo, bán vé số, chồng bệnh mất đã 3 năm nay. Cô có hai người con trai đã lập gia đình nhưng cuộc sống khó khăn nên cô quyết định sống một mình để không làm khổ con cái.

Cô Công sống một mình 30 năm nay sau khi mẹ cô qua đời trong một căn nhà tình nghĩa xập xệ, mỗi tháng được nhà nước hỗ trợ vài trăm nghìn. Cô đã ở tuổi già sức yếu, không nhìn thấy nên không thể kiếm thêm thu nhập. Nhân duyên khiến họ đồng cảm vì chung số phận, nương nhờ nhau mà sống, xem nhau như chị em ruột thịt. Cô Dung tâm sự, vì thấy bạn mình bất hạnh hơn khi lớn tuổi, không con không cháu nên rất thương. Cô hy vọng tiếng hát của mình có thể giúp người bạn của mình có ít tiền mua thuốc.

Bà Phạm Thị Hạnh Dung hát kiếm chút tiền giúp đỡ người bạn khiếm thị không chồng không con.

Phần thi của cậu thanh niên 22 tuổi Võ Thành Tài cũng mang đến cho khán giả lẫn giám khảo rất nhiều cảm xúc. Vào cuối năm lớp 8, cha Tài trước khi qua đời đã trăn trối rằng: “Hãy thay cha thực hiện ước mơ ca hát”. Câu nói đó khiến Tài trăn trở, biến nó thành động lực để cố gắng.

Kết quả, Tài tốt nghiệp Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật TP.HCM chuyên ngành Thanh nhạc. Thế nhưng, gia cảnh không cho phép anh chàng tiếp tục đam mê. Mẹ cậu buôn gánh bán bưng suốt bao năm nuôi ba người con trai lớn khôn. Hiện tại, Tài tạm gác chuyện ca hát sang một bên, làm công nhân để phụ giúp gia đình, đỡ đần cùng mẹ.

Chàng trai Võ Thành Tài hát cho giấc mơ dang dở của cha.

Tài sở hữu ngoại hình sáng sân khấu, chất giọng vang, tình cảm. Cậu hy vọng được hát cho người mẹ tần tảo nuôi con, hát cho ước mơ còn đang dang dở của người cha.

Câu chuyện cuối cùng thuộc về ông Huỳnh Quốc Sỹ, hát cho người bạn Nguyễn Đức Ngọc có vợ là Hưởng. Vợ chồng ông Ngọc, bà Hưởng có 7 người con, gồm 5 trai, 2 gái. Bi kịch ập đến với gia đình khi những đứa con lần lượt mắc bệnh viêm cầu thận và 3 đứa đã qua đời. Đôi vợ chồng luôn day dứt vì không có điều kiện cho các con khám, chữa bệnh đến nơi, đến chốn. Vậy mà, cuộc đời chẳng buông tha khi ông Ngọc cũng mắc bệnh và phải cắt hai bên thận, cổ hư, chỉ uống chứ không thể ăn và cũng không thể nói được.

Ông Huỳnh Quốc Sỹ hát mong kiếm được chút tiền giúp gia đình người bạn có tiền chữa bệnh cho con.

Hơn thế nữa, ông Ngọc còn bị tai biến, chỉ ngồi một chỗ, bao nhiêu gánh nặng dồn lên vai người vợ. Đến năm 2012, bà Hưởng lại càng suy sụp khi biết tin mình cũng bị suy thận. Cuộc sống khó khăn, bệnh tật đến nỗi bà chẳng dám ước mơ gì. Bà chỉ mong có tiền đưa những đứa con đi khám vì sợ chúng lại ốm quá sẽ lại bỏ ông bà ra đi. Ông Sỹ xót xa cho hoàn cảnh của gia đình của người bạn nên mong hát để giúp đỡ họ phần nào vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Tập 5 “Hát mãi ước mơ” phát sóng vào lúc 20g35 ngày 30/03 trên kênh sóng HTV.

Tác giả: Hà Tùng Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Hát mãi ước mơ , Cẩm Ly

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP