Giải trí

Cẩm Ly khóc ôm người mẹ già thi hát vì con bị ung thư

Câu chuyện về tình mẫu tử thiêng liêng của người mẹ già 60 tuổi vẫn bươn chải từng ngày để lo cho cô con gái mắc căn bệnh ung thư hiểm nghèo khiến nhiều người rơi nước mắt.

Chương trình "Hát mãi ước mơ" tập 11 phát sóng tối 5/7 với sự xuất hiện của cô Nguyễn Thị Thiên Kim - nhân vật đặc biệt đã khiến nhiều khán giả không cầm được nước mắt khi đến với cuộc thi cùng câu chuyện cảm động về tình mẫu tử.

Hơn 60 tuổi, cô Thiên Kim vẫn ngày ngày làm vụng vất vả cùng nỗi lo toan về cô con gái lớn mắc bệnh ung thư hơn 10 năm nay. Nhà nghèo, để có tiền mua thuốc chữa bệnh cho con, cô đã vay ngân hàng hơn 20 triệu nhưng đến nay vẫn không đủ khả năng chi trả.

Chọn trình diễn ca khúc Gánh hàng rong, cô Thiên Kim hoàn toàn chinh phục người nghe. Sau khi cô kết thúc phần thi, giám khảo Cẩm Ly đã chạy ngay lên sân khấu và ôm chầm lấy cô. Trấn Thành cho biết anh cảm phục nữ thí sinh vì đã cho anh thấy một hình ảnh người mẹ dù bất cứ diều gì vẫn luôn hết lòng vì những đứa con của mình.

Cô Thiên Kim cho biết căn bệnh của con gái mình đã kéo dài 10 năm, nhưng do nhà không có điều kiện nên chỉ uống thuốc nam cầm chừng. "Cô chỉ mong con mình kéo dài tuổi thọ đến khi con của nó lớn, đã không cha, nay mất mẹ rất tội nghiệp"- lời tâm sự của cô khiến không khí trường quay lặng đi.

Nam thí sinh Hoàng Vũ hạnh phúc bên cạnh người vợ hiện đang mang thai đứa con đầu lòng.

Cũng trong chương trình, anh Hoàng Vũ, 32 tuổi đến từ Bạc Liêu có hoàn cảnh đặc biệt khi cả gia đình gồm ba mẹ già và người vợ đang mang thai hiện chỉ sống nhờ vào đồng lương cắt tóc ít ỏi của anh.

Anh Hoàng Vũ mang tới ca khúc Chuyện đời tôi với chất giọng ngọt ngào, lối hát phù hợp với dòng nhạc bolero. Tuy nhiên do áp lực tâm lý nên đôi chỗ nam thí sinh tỏ ra lúng túng và còn chưa được trơn tru. Ca sĩ Cẩm Ly động viên Hoàng Vũ nên tự tin hơn nếu vào được vòng trong.

Hoàn cảnh không mấy dư giả, chú Văn Xuân vẫn quyết tâm đi thi để lo cho cuộc sống của em vợ được ổn định hơn.

Màn trình diễn của anh Phạm Văn Xuân, hiện sống bằng nghề lái xe ôm khá đặc biệt. Võ Hạ Trâm bày tỏ sự trân trọng đối với tấm lòng của chú Xuân khi ở những câu chuyện trước, hoặc là con hát cho ba mẹ, hoặc là mẹ hát cho con gái, nhưng ở đây chú lại hát cho em vợ.

Dù được đánh giá cao về giọng hát nhưng Bình Phương lại là người ra về đầu tiên.

Câu chuyện cuối được kể bởi cậu học sinh 17 tuổi Đỗ Bình Phương với ước muốn đỡ đần kinh tế cho người mẹ của mình. Sở hữu chất giọng trong sáng, truyền cảm, Bình Phương trình bày ca khúc Nơi ấy con tìm về. Cẩm Ly chia sẻ mỗi khi nghe những ca khúc về mẹ sẽ không kiềm được cảm xúc.

Trải qua 3 vòng thi, hai thí sinh Hoàng Vũ và cô Thiên Kim là người có được số điểm cao nhất. Điểm số của ban giám khảo dành cho hai người lần lượt là 58 và 55 điểm. Tiếp đó, số điểm bình chọn từ khán giả nâng tổng điểm của Hoàng Vũ và cô Thiên Kim lần lượt là 94 và 93 điểm. Như vậy, cô Thiên Kim về nhì với phần thưởng 25 triệu đồng. Hoàng Vũ giành chiến thắng chung cuộc với giải thưởng 50 triệu đồng.

Tác giả: Tuấn Chiêu

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP