Xe

Cake Ösa - Một Tesla Model 3 của thị trường xe đạp điện

Công ty Cake của Thụy Điển, một cái tên tương đối mới trên thị trường xe máy điện, vừa ra mắt mẫu xe điện thứ 2 của mình, mang tên Ösa. Mức giá khởi điểm 6.500 USD không chỉ dễ chịu hơn nhiều so với các mẫu xe khác của hãng, như chiếc Cake Kalk giá 14.000 USD, mà còn so với nhiều mẫu xe điện hạng sang khác.

Dù là xe giá "rẻ", nhưng Ösa vẫn giữ được sức hấp dẫn mạnh mẽ của Cake Kalk. Xe sử dụng hệ thống truyền động tự động (không cần chuyển số phức tạp), có chiều dài cơ sở và khối lượng gần như tương đương, nhưng không mang đậm chất thiết kế off-road trung tâm.

Với bộ giảm xóc 4-6 inch và lốp cao su mềm hơn, xe có thể di chuyển khá êm trên vỉa hè, phù hợp với việc di chuyển trên đường phố. Xe được lắp sẵn một hệ thống giá đỡ, giúp người dùng có thể chở theo mọi thứ, từ đồ tạp hóa, ván trượt, cho tới ván lướt sóng. Ngoài ra, có thể lắp bổ sung thêm một ghế ngồi thứ hai, ghế dành cho trẻ em, đèn pha và đèn hậu, hoặc gương chiếu hậu…

Ösa có 2 phiên bản chính. Osa Lite với mức giá 6.500 - 7.500 USD được phân loại vào nhóm động cơ 50cc, có thể đạt tốc độ tối đa là 48 km/h. Ở nhiều nơi, người lái chỉ cần sở hữu bằng lái tiêu chuẩn là đủ để có thể lái loại phương tiện này. Xe có phạm vi hoạt động từ 75 - 115 km, tùy vào động cơ và hệ thống giảm xóc. Trong khi đó, phiên bản Osa+ với giá từ 8.500 - 9.500 USD, thuộc nhóm động cơ 125 cc, có hệ thống giảm xóc với hành trình dài hơn, phuộc kép và phanh tốt hơn, để xử lý ở tốc độ 96 km/h. Xe sẽ có phạm vi di chuyển từ 60 - 100 km. Đối thủ đáng chú ý nhất của mẫu xe này là Zero FXS, với mức giá khởi điểm 8.995 USD, có phạm vi di chuyển là 47 km và tốc độ tối đa là 147 km/h.

Xe được trang bị cổng USB kép, một cổng chuyển đồi nguồn 12V, ổ cắm điện tiêu chuẩn 110/220V có thể cung cấp công suất 3.000W. Ông Stefan Ytterborn - nhà sáng lập kiêm CEO của Cake cho biết: “Nguồn điện này có thể dùng để cấp điện cho các thiết bị như dụng cụ điện, thiết bị nhà bếp. Tất cả hướng đến sự độc lập ngoài mạng lưới điện.”

Với mức giá hợp lý, chiếc xe máy điện thứ hai của Cake nhiều khả năng sẽ tìm được tập khách hàng rộng hơn, đặc biệt là những người trẻ, vốn ưa thích Tesla Model 3 nhưng không đủ khả năng tài chính.

Tác giả: Lạc Diệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP