Đẹp

Cách giữ làn da khỏe mạnh khi đi tiệc nhiều

Làm thế nào để giữ cho làn da khỏe mạnh trong mùa tiệc tùng đây? Các chuyên gia sẽ cho bạn vài lời khuyên hữu ích, bạn có thể thử áp dụng cho làn da của mình xem sao nha!

Thật tệ cho làn da vào mùa lạnh mà lại rơi vào mùa tiệc tùng, da bạn cần lắm một chút TLC vào những lúc như thế! Cứu tinh cho làn da của bạn đây rồi! Các chuyên gia của Skin Matters gồm Joanne Evans, một trong những giám khảo của Beauty Awards 2017 đã chia sẻ cách để duy trì làn da trong mùa lễ hội, tiệc tùng nhiều như sau:

Cách giữ làn da khỏe mạnh khi đi tiệc nhiều

Mặt nạ lạnh

Phục hồi da với mặt nạ lạnh khoảng 20 phút giúp làm dịu mát, tươi tỉnh và se khít lỗ chân lông, đồng thời có tác dụng làm giảm viêm và tăng độ sáng cho làn da. Đây là cách đơn giản tốt nhất để làm sáng da, giúp bớt viêm da và bọng mắt.

Detox với trà và chất điện giải (electrolytes)

Suốt mùa tiệc tùng, mọi người đều ăn uống nhiều hơn ngày thường, vui chơi cũng nhiều hơn hẳn. Bạn có thể hạn chế làn da xuống cấp nhanh bằng cách bổ sung chất chống oxy hóa, uống trà xanh hoặc chất điện giải. Quan tâm đến chế độ ăn uống cũng rất cần thiết để cung cấp kịp thời vitamin IV, vitamin C và B12, giúp bù nước cho cơ thể. Xông hơi bằng tia hồng ngoại cũng có thể giúp bài trừ độc tố và giảm viêm.

Làm sáng da với AHA và collagen

Sử dụng một chút AHA để làm sáng da. Các AHA được dùng phổ biến nhất trong mỹ phẩm là axit glycolic và axit lactic. AHA khác cũng cần cho da là axit citric, axit 2-hydroxyoctanoic và axit 2-hydroxydecanoic. Bổ sung AHA sẽ giúp cải tạo làn da khá tốt. Mặt nạ collagen cũng là một giải pháp tuyệt vời để giải cứu làn da mệt mỏi của bạn.

Chuyên gia hàng đầu chia sẻ cách giữ làn da khỏe mạnh khi đi tiệc nhiều

Ban đêm là thời gian để tái tạo da

Có khá nhiều ý kiến trái chiều về huyết thanh và công dụng của nó. Thay vì dùng kem dưỡng ẩm, bạn có thể dùng huyết thanh thay thế. Trong khi các loại kem dưỡng ẩm giữ cho làn da ngậm nước thì các loại huyết thanh như Estee Lauder, Night Repair thẩm thấu vào làn da sâu hơn để cung cấp dưỡng chất cho da. Dùng serums khi ngủ sẽ hỗ trợ phục hồi tế bào da với nồng độ cao của một số hoạt chất như axit hyaluronic (giúp giữ ẩm), vitamin C (giúp sáng da) hoặc axit glycolic (giúp tẩy tế bào chết).

Cung cấp Hydrat từ bên trong và cả bên ngoài

Cung cấp Hydrat cho cả bên trong và ngoài, tăng vitamin C và omegas cho da. Giữ ẩm và bảo vệ làn da bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm có nhiều vitamin A, C và E. Nếu da bạn quá khô, hãy tự điều trị bằng loại mỹ phẩm chuyên dụng cho da khô như Advanced Vitamin Facial để nuôi dưỡng và làm dịu da.

Không phải ai cũng biết cách giữ làn da khỏe mạnh khi đi tiệc nhiều

Có lẽ bạn quá bận rộn với các lịch tiệc tùng quá nhiều vào mùa cưới, lễ hội…đám tiệc quá nhiều cùng với việc ăn uống quá độ với các thức ăn nóng và nhiều dầu mỡ kèm với lớp trang điểm dày ở lại trên làn da bạn quá lâu khiến cho da tàn tạ đi trông thấy. Hi vọng rằng một số mẹo trên sẽ kịp thời cứu cánh cho làn da đang xuống cấp trầm trọng của bạn vào những dịp như thế. Người xưa có câu: “nhất dáng nhì da”, một làn da đẹp căng tràn sức sống sẽ tạo nên một người phụ nữ đẹp, thu hút ánh nhìn.

Tác giả: Thảo Phạm

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

  Từ khóa: đi tiệc nhiều , làn da

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP