Xe

Cách đổi bằng lái xe quốc tế online “ngon, bổ, rẻ”, Tết vô tư đi du lịch

Chỉ cần ngồi ở nhà và lên mạng đăng ký chuyển đổi, giấy phép lái xe quốc tế sẽ được chuyển tới tận tay. Với chi phí chưa đến 200 nghìn đồng, Tết này bạn vô tư lái xe đi du lịch nước ngoài mà không lo bị "tuýt còi" vì thiếu bằng hợp lệ.

Từ năm 2015, Việt Nam đã bắt đầu cấp giấy phép lái xe quốc tế cho người dân với hiệu lực trên 80 quốc gia khác nhau, vì vậy sẽ rất tiện dụng khi mọi người tham gia giao thông ở nước ngoài. Hiện nay, thủ tục đổi bằng khá đơn giản, không cần đến trực tiếp, bạn vẫn có thể đăng ký thực hiện chuyển đổi bằng ngay trên máy tính cá nhân.

Để thực hiện thủ tục chuyển đổi online, bạn cần chuẩn bị

Bạn cần chụp lại các giấy tờ cá nhân cần thiết bao gồm bằng lái xe, passport còn thời hạn.

I. Chuẩn bị

Hình chụp bằng lái xe bằng nhựa thẻ PET. Lưu ý là thẻ của bạn vẫn rõ ràng các thông tin và hình ảnh đi kèm.
Hình chụp Passport với đầy đủ thông tin khớp với bằng lái xe
File ảnh thẻ 3x4 hoặc 4x6
Ảnh chụp chữ ký mẫu của bạn. Lưu ý, ảnh cần định dạng nhỏ hơn 1 MB. Bạn có thể ký trên một tờ giấy trắng rồi chụp lại.
Một tài khoản ngân hàng bất kỳ có chức năng thanh toán Internet banking với số tiền tối thiểu đủ để thanh toán 200 nghìn đồng.
Một thiết bị truy cập Internet.
II. Thực hiện:

Bước 1: Trước hết, bạn cần vào website của tổng cục Đường bộ Việt Nam theo đường dẫn http://dichvucong.gplx.gov.vn

Bước 2: Bạn vào phần Đổi GPLX trực tuyến, điền các thông tin theo hướng dẫn, nhấn Đăng ký trực tuyến.

Bạn cần vào mục Đăng ký cấp đổi giấy phép lái xe qua mạng trên website của tổng cục Đường bộ Việt Nam để đăng ký trực tuyến.

Bước 3: Nhập các thông tin cần thiết như Số GPLX Quốc gia, Nơi cấp GPLX Quốc gia, nhập ảnh chân dung và chữ ký,… theo như hướng dẫn.

Bạn cần điền các thông tin theo hướng dẫn đầy đủ.

Bước 4: Ở mục thông tin bổ sung, bạn cần nhập số Passport, ngày cấp, nơi cấp, địa chỉ email và số điện thoại để nhận thông báo. Sau đó bạn cần up ảnh chụp bằng lái xe thẻ PET, ảnh cá nhân đã chuẩn bị trước đó.

Bước 5: Nhấn tiếp tục ở trang sau, nhập thông tin địa chỉ của mình để cơ quan chức năng gửi về sau khi bằng đổi xong.

Bước 6: Nhập qua trang cuối, thực hiện thanh toán online 199 nghìn đồng. Trong đó sẽ bao gồm 135 nghìn đồng tiền làm bằng quốc tế và hơn 60 nghìn đồng để chuyển phát nhanh.

Sau khi thanh toán xong, một tin nhắn sẽ gửi mã hồ sơ về điện thoại của bạn. Nếu muốn, bạn cũng có thể tra cứu tiến độ duyệt hồ sơ. Thời gian duyệt tối đa 5 ngày. Tính cả thời gian chuyển phát nhanh nữa thì khoảng 1 tuần lễ là bạn đã có trong tay bằng lái xe quốc tế trong tay.

Giấy phép lái xe quốc tế có hình dáng một quyển sổ có kích thước A6 (148 x 105cm) có ký hiệu bảo mật, bìa màu xám, những trang giấy bên trong màu trắng theo mẫu quy định. Các trang đầu ghi thông tin cơ bản, phạm vi sử dụng bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Các trang sau là phần khai về người lái và phân hạng xe bằng các thứ tiếng Nga, Pháp, Tây Ban Nha.

Người có giấy phép lái xe quốc tế phải mang theo người khi lái xe và xuất trình cùng giấy phép lái xe quốc gia trên lãnh thổ của các nước tham gia Công ước Vienna đồng thời tuân thủ pháp luật của nước sở tại. Giấy phép lái xe quốc tế có thể bị tước quyền sử dụng có thời hạn khi vi phạm quy định luật hiện hành nước sở tại nhưng không quá thời gian người lái xe rời khỏi nước đó.

Người có giấy phép lái xe quốc tế do các nước tham gia Công ước Vienna cấp khi điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ trên lãnh thổ Việt Nam phải mang theo giấy phép lái xe và giấy phép lái xe quốc gia được cấp phù hợp với hạng xe điều khiển. Bằng lái xe quốc tế do Việt Nam cấp không có giá trị sử dụng trong lãnh thổ Việt Nam do đã có bằng lái quốc gia.

Tác giả: Đ.Huệ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP