Giáo dục

Các trường đại học ở TP.HCM cho sinh viên nghỉ học vì dịch COVID-19

Một số trường đại học tại TP.HCM đã quyết định cho sinh viên tạm dừng học tập trung và chuyển sang học trực tuyến, nhằm phòng chống dịch COVID-19.

Hôm 1/12, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 thông báo trong 24h qua, Việt Nam phát hiện 4 ca mắc mới (BN1348-1351). Trong đó có 2 ca lây nhiễm từ BN1347 tại TP. Hồ Chí Minh và 2 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Hải Dương.

Sau khi nhận được thông báo, nhiều cơ sở giáo dục tại TP.HCM đã có phương án chủ động phòng chống dịch bệnh. Một số trường đại học trên địa bàn TP.HCM cũng gửi thông báo khẩn cho giảng viên, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh nghỉ học, yêu cầu tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp phòng ngừa COVID-19.

Đại học Tôn Đức Thắng (ĐH Tôn Đức Thắng)

Chiều 1/12, ĐH Tôn Đức Thắng thông báo tất cả nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên tạm dừng các hoạt động học tập, thi cử, hoạt động ngoại khóa… tại cơ sở Tân Phong.

Thông báo của ĐH Tôn Đức Thắng. Ảnh: Đại học Tôn Đức Thắng.

Hoạt động dạy và học được thực hiện trên nền tảng công nghệ số (giảng dạy trực tuyến). ĐH Tôn Đức Thắng yêu cầu sinh viên, học viên thực hiện đầy đủ yêu cầu học tập mà giảng viên hướng dẫn, đồng thời tích cực ôn tập để thực hiện yêu cầu kiểm tra, đánh giá của từng môn học theo thông báo của giảng viên giảng dạy.

ĐH Tôn Đức Thắng khuyến nghị sinh viên, giảng viên chủ động thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Các đơn vị trực thuộc trường có trách nhiệm triển khai thông tin đến sinh viên, giảng viên trong đơn vị, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Đại học Công nghệ TP.HCM (ĐH HUTECH)

Cũng trong hôm 1/12, ĐH HUTECH đưa ra thông báo trước tình hình phức tạp của dịch bệnh COVID-19, toàn thể sinh viên, học viên tất cả các bậc, hệ sẽ nghỉ học từ ngày 02/12 đến hết ngày 06/12.

Sinh viên HUTECH sẽ nghỉ học từ 02/12 đến 06/12 do các diễn biến phức tạp của dịch COVID. Ảnh: Website ĐH HUTECH.

Theo đó, toàn bộ sinh viên - học viên của HUTECH sẽ nghỉ học từ ngày 02/12 đến hết ngày 06/12. Trong thời gian nghỉ học, sinh viên - học viên cần chủ động nghiên cứu các tài liệu học tập để tự học ở nhà, tương tác với giảng viên khi cần, đồng thời cập nhật thông tin, kế hoạch học tập, thời khóa biểu trên Website, Fanpage của nhà trường nhằm chuẩn bị tốt nhất khi trở lại trường.

Tác giả: Bích Thảo (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: Covid-19 , nghỉ học , TP.HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP