Giáo dục

Cô giáo tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19, hơn 2.000 học sinh tiểu học phải nghỉ học

Học sinh của 2 trường tiểu học tại TP.HCM được nghỉ học để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 vì có giáo viên thuộc diện F1 (tiếp xúc với bệnh nhân 1347).

Thông tin trên Thanh Niên, ông Lưu Hồng Uyên, Trường phòng giáo dục quận 6 (TP.HCM), vừa cho biết, UBND quận 6 đã cho phép học sinh 2 trường: Tiểu học Võ Văn Tần và tiểu học Nguyễn Huệ nghỉ học do có giáo viên nghi liên quan đến các trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Cụ thể, theo ông Uyên, trước mắt toàn bộ học sinh của 2 trường tiểu học nói trên sẽ nghỉ học ngày hôm nay (1/12) để thực hiện các công tác liên quan đến phòng, chống dịch.

Sau đó, tùy vào tình hình thực tế và yêu cầu của các cơ quan chức năng, chiều nay UBND quận 6 sẽ có thông báo tiếp theo về vấn đề này. Đồng thời trong thời gian học sinh không đến trường, giáo viên thực hiện việc giảng dạy trực tuyến theo thời khóa biểu cụ thể của từng trường.

Trước đó, bệnh nhân 1347 đến thăm một nữ giáo viên trường Tiểu học Võ Văn Tần. Khi đó, cô giáo ở chung nhà với ba nữ đồng nghiệp, tất cả đều là giáo viên trường Tiểu học Võ Văn Tần và Nguyễn Huệ. "Trường đang chờ kết quả xét nghiệm của 4 giáo viên để có phương án cho học sinh đi học hoặc nghỉ", ông Uyên nói.

Bệnh nhân 1347 là nam giáo viên 32 tuổi, dạy Trung tâm Anh ngữ Key English ở hai chi nhánh quận Tân Bình và quận 10. Ông từng đến ở cùng nam tiếp viên hàng không là bệnh nhân 1342 tại quận Tân Bình, trong thời gian người này cách ly.

Ảnh minh họa

Tương tự, sáng 1/12, 48 học sinh và 4 giáo viên lớp 10A3, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3, TP HCM) đã được cho nghỉ học do trong lớp có 1 học sinh tham gia lớp học tiếng Anh có giáo viên mắc covid-19 (BN 1347).

Trao đổi với Báo Người Lao Động, cô Nguyễn Thị Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, cho biết chiều 30/11, ngay khi công bố ca bệnh Covid-19 (BN 1347) là một giáo viên tiếng Anh tại TP.HCM lúc 15 giờ cùng ngày, các cơ quan y tế đã đến trường đưa em H. - học sinh của lớp 10A3 đi xét nghiệm, vì có tham gia lớp tiếng Anh do BN 1347 dạy.

Trong khi chờ kết quả và chỉ đạo từ cấp trên, sáng 1/12, trường đã cho toàn bộ 48 học sinh lớp 10A3 nghỉ học và 4 giáo viên nghỉ dạy. Cũng theo cô Chương, em H. đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Trường đã báo cáo lên Sở GD-ĐT TP HCM, chiều nay, nhà trường sẽ dán thông báo và thông tin trong trường để phụ huynh và học sinh an tâm.

Sáng cùng ngày (1/12), Sở GD-ĐT TP.HCM gửi công văn khẩn đến tất cả các trường học, các cơ sở giáo dục yêu cầu các đơn vị phải chủ động rà soát thông tin các cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, gia đình học sinh một cách kịp thời, đầy đủ, chính xác về các trường hợp có liên quan đến tình hình dịch Covid-19.

Sở cũng yêu cầu các trường tiếp tục thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống Covid-19 theo quy định: khử khuẩn, vệ sinh trường lớp, tạo môi trường sạch sẽ, thông thoáng; bố trí nơi rửa tay với đủ nước sạch, xà phòng; nhắc học sinh đeo khẩu trang.

Tác giả: Hoàng Hà (TH)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: Covid-19 , Cô giáo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP