Video

Cá voi tung mình khỏi mặt nước ngay trước mắt khách du lịch

Các du khách trên một chiếc tàu tham quan biển Costa Rica đã có cơ hội được chiêm ngưỡng cận cảnh một con cá voi lưng gù bật khỏi mặt nước.

Vịnh Quepos thuộc quốc gia biển Costa Rica là một trong những địa điểm ngắm cá voi nổi tiếng ở khu vực Trung Mỹ. Tại đây, các du khách có thể tham gia các chuyến tàu dạo quanh vùng vịnh để có thể quan sát những chú cá voi khổng lồ đang bơi lội giữa lòng đại dương. Nếu may mắn, du khách trên những chuyến tàu này sẽ được chiêm ngưỡng những màn phi thân khỏi mặt nước của loài vật nặng hàng chục tấn này.

Một đoàn du khách đã “trúng số độc đắc” khi được quan sát trọn vẹn củ nhảy "trứ danh" của một con cá voi lưng gù cách đó chỉ hơn 1m. Con cá voi tung mình khỏi mặt nước và đáp xuống ngay bên cạnh con tàu. Các du khách trên tàu, dù ướt sũng nước biển, vẫn reo hò và vỗ tay vì màn trình diễn ấn tượng của con cá.

Theo Wikipedia, cá voi lưng gù là một loài cá voi tấm sừng hàm. Nó có chiều dài từ 12–16 m và cân nặng khoảng 30-36 tấn. Cá voi lưng gù có một hình dạng cơ thể đặc biệt, vây ngực dài khác thường và đầu có u. Cá voi lưng gù thường di chuyển khoảng cách lên đến 25.000 km mỗi năm và di cư đến các vùng nước nhiệt đới và cận nhiệt đới để giao phối và sinh sản vào mùa Đông.

Tác giả: Tôn Vỹ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: khách du lịch , Cá voi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP